Tài chính Ngân hàng

Giá vàng tăng đột biến do bất ổn ở Trung Đông

Linh Nhi 10/10/2023 09:11

Giá vàng tiếp đà tăng trong phiên giao dịch sáng nay sau khi lên cao nhất gần một tuần vì xung đột tại Trung Đông.

Lúc 6h30 ngày 10/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68,8 - 69,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 550.000 đồng/lượng (mua vào) và 450.000 đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,9 - 69,6 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng (mua vào) và 300.000 đồng/lượng (bán ra).

download-1-.png
Nguồn: Nqs.vn

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.860 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.850 USD/ounce.

Thị trường vàng quốc tế đêm qua nóng lên sau khi xảy ra xung đột đẫm máu ở Trung Đông vào cuối tuần trước. Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu tuyên bố đất nước đang có chiến tranh sau một cuộc tấn công lớn từ nhóm Hamas của Palestine. Tình huống này đã thúc đẩy tâm lý e ngại rủi ro và nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý, giúp giá vàng hôm nay đi lên.

Trong bối cảnh khủng hoảng, đồng USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác. Thế nhưng, do thị trường Mỹ và Canada đóng cửa nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Columbus nên việc USD tăng giá chưa tác động đến giá vàng.

Giới phân tích nhận định, cuộc xung đột ở Trung Đông có thể sẽ tác động đến các nền kinh tế lớn trong những tháng tới, bao gồm cả ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Điều này sẽ tác động nhất định đến thị trường vàng trong tương lai.

Dự báo giá vàng

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, đang lạc quan về giá vàng trong tuần này. Ông giải thích, vàng dường như đang ổn định gần mức 1.820 USD/ounce. Đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc có vẻ giảm sau đợt tăng mạnh.

Trong khi đó Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng, sau khi phá vỡ các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày, vàng có thể giảm xuống mức hỗ trợ lớn tiếp theo ở khoảng 1.750 USD/ounce.

Còn James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com lại dự báo, vàng có thể sẽ duy trì mức giá ở thời điểm hiện tại và sẽ không thiết lập mức giá dưới 1.800 USD/ounce.

Thị trường vàng nổi sóng vì tình hình ở Trung Đông​

VietinBank lần thứ 4 rao bán khoản nợ 560 tỷ đồng của Descon: Giá bán bằng 50% dư nợ

Khối lượng phát hành tín phiếu của NHNN giảm một nửa

NHNN tìm kiếm nhà đầu tư tham gia tái cơ cấu SCB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-tang-do-bien-do-bat-on-o-trung-dong-204842.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng tăng đột biến do bất ổn ở Trung Đông
POWERED BY ONECMS & INTECH