Giải mã lý do tầng 9 của các khu chung cư luôn bị "ế ẩm"

12-05-2024 19:08|An Nhiên

Trong ngành bất động sản (BĐS) có một "luật bất thành văn" mà ai cũng biết là tầng 9 trong các khu chung cư luôn bị người mua ái ngại và né tránh.

Có không ít các khách hàng lắc đầu ngán ngẩm khi được các môi giới dẫn đến xem các căn nhà thuộc tầng 9, vậy đâu là lý do khiến tầng 9 luôn bị khách hàng né tránh?

Ý nghĩa về mặt phong thủy

Trong phong thủy, số 9 được xem là con số tối thương, đại diện cho quyền lực cũng như phẩm giá tối cao. Đây cũng là con số gắn liền với sự tôn thờ, tôn kính và những gì "lớn nhất", "vĩ đại nhất"... Cũng chính vì thế mà trong kiến trúc nhà ở, tầng số 9 cũng mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Chính vì quá đặc biệt như thế nên nhiều người quan niệm đây là tầng không thích hợp cho những người bình thường sinh sống.

Nhiều người quan niệm phải có "đủ phước lộc" hay "mệnh lớn" thì mới có thể sinh sống tại tầng 9 ở các căn nhà, căn chung cư. Họ cho rằng nếu không có "đủ phước lộc" hay "vận mệnh" thì sẽ rất dễ gặp những điều xui xẻo, rắc rối.

>> Nhà máy thủy điện giữ 3 kỷ lục ‘khổng lồ’, từng là niềm tự hào của ngành công nghiệp Việt Nam

Tầng 9 là tầng "thắt lưng"

Ở rất nhiều tòa nhà, tầng 9 thường là tầng "thắt lưng" - là nơi để tăng thêm sự nổi bật của tòa nhà với những điểm nhấn, thường bị hạn chế về ánh sáng và thông gió.

Nhiều người không muốn lựa chọn tầng 9 tại các căn chung cư vì nhiều lý do. Ảnh: Internet

Nhiều người không muốn lựa chọn tầng 9 tại các căn chung cư vì nhiều lý do. Ảnh: Internet

Các chuyên gia cho rằng, trong không khí có khá nhiều bụi, khó có thể lắng xuống nếu như không mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định, thường bay lơ lửng trong không khí, thường ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà cao tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

Tầng thắt lưng cũng sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm về an toàn do vị trí đặc biệt của nó nên khả năng chống trộm sẽ không tốt bằng các tầng khác.

Ngoài ra nếu có những trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, động đất... tầng này sẽ gây ra nhiều khó khăn nhất định trong việc trốn thoát.

Đây là tầng thiết bị

Nhiều chung cư thiết kế tầng 9 chính là tầng cất giữ nhiều loại thiết bị phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Những thiết bị này thường gồm điều hòa, hệ thống sưởi...

Ở một số trường hợp, các thiết bị này sẽ tạo ra nhiều vấn đề về tiếng ồn, độ rung, nhiệt...

Do đó, việc chọn tầng cũng như hiểu rõ mục đích và tính chất của nó là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn đang cân nhắc lựa chọn mua một căn nhà ở tầng 9 thì bạn cũng nên tìm hiểu xem đó có phải là tầng thiết bị hay không cũng như tìm hiểu cụ thể các điều kiện và vấn đề có thể xảy ra ở loại tầng này.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

>> Lần đầu tiên sau 6 năm, thuế chuyển nhượng BĐS ‘lao dốc’

Siêu cường châu Á trải qua thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử của bất động sản, cơ hội 'vàng' cho Việt Nam vào đường đua

Điều chỉnh Dự án hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/giai-ma-ly-do-tang-9-cua-cac-khu-chung-cu-luon-bi-e-am-d122467.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giải mã lý do tầng 9 của các khu chung cư luôn bị "ế ẩm"
POWERED BY ONECMS & INTECH