Giao dịch viên LPBank cứu khách hàng 65 tuổi khỏi 'bẫy' mạo danh công an chiếm đoạt 400 triệu đồng
Giao dịch viên LPBank liên tiếp ngăn chặn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Mới đây, tại Phòng Giao dịch (PGD) LPBank Lục Nam (tỉnh Bắc Ninh), một khách hàng nữ 65 tuổi đến quầy đề nghị rút trước hạn toàn bộ hai sổ tiết kiệm với tổng trị giá 400 triệu đồng. Trong quá trình tiếp nhận, giao dịch viên nhận thấy bà có biểu hiện bất thường: tâm lý hoang mang, liên tục nghe điện thoại và thúc giục thực hiện chuyển tiền gấp cho một tài khoản lạ.
Bằng kinh nghiệm nghiệp vụ và quan sát tâm lý, nhân viên ngân hàng nhanh chóng xác định khách hàng đang bị các đối tượng tự xưng là công an uy hiếp, yêu cầu chuyển tiền để “phục vụ điều tra”. Ngay lập tức, giao dịch viên khéo léo trì hoãn giao dịch, trấn an khách hàng, đồng thời bí mật liên hệ Công an xã Lục Nam. Nhờ sự phối hợp kịp thời giữa ngân hàng và lực lượng chức năng, khách hàng đã tỉnh táo trở lại, dừng việc chuyển tiền và giữ được khoản tài sản lớn tích góp cả đời.
Ghi nhận nỗ lực này, UBND xã Lục Nam đã trao Giấy khen cho tập thể và cán bộ nhân viên PGD LPBank vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Tinh thần cảnh giác và chủ động của đội ngũ giao dịch viên cũng đang được lan tỏa trên toàn hệ thống LPBank. Trước đó, ngày 11/9, tại PGD Bưu điện nâng cấp Nghĩa Đàn (Nghệ An), nhân viên ngân hàng phối hợp Công an xã Nghĩa Đàn đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo tương tự, giúp một khách hàng lớn tuổi tránh mất 10 triệu đồng vào tay kẻ gian qua điện thoại.
Đại diện LPBank cho biết: “Bên cạnh việc đầu tư vào các giải pháp bảo mật công nghệ, chúng tôi xác định yếu tố con người là chốt chặn quan trọng cuối cùng. Mỗi giao dịch viên không chỉ thực hiện nghiệp vụ tài chính mà còn là một ‘màng lọc’ rủi ro, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng”.
Từ các vụ việc trên, ngân hàng và cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo người dân: Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát không làm việc qua điện thoại và không bao giờ yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để phục vụ xác minh hay điều tra. Người dân cần cảnh giác, bình tĩnh trước những cuộc gọi đe dọa và tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ. Khi có nghi vấn, hãy liên hệ ngay cơ quan công an gần nhất hoặc nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.
