“Giàu càng thêm giàu”, Mark Zuckerberg “đút túi” thêm 10 tỷ USD chỉ trong một ngày

28-04-2023 16:06|Thủy Tiên

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của CEO Meta (công ty mẹ Facebook) - Mark Zuckerberg đã tăng đáng kể sau khi công ty này công bố báo cáo tài chính quý 1. Hiện tại, tài sản ròng của vị tỷ phú 38 tuổi này đã nhiều gấp đôi so với 6 tháng trước.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2023, Meta đã thu được 28,6 tỷ USD doanh thu, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ đã tăng 14% trong giao dịch gần đây, đạt mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 2/2, khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2022. Nhờ đà cổ phiếu Meta tăng giá mạnh, tài sản của ông chủ Meta Platforms cũng đã tăng vọt trong phiên 27/4.

“Giàu càng thêm giàu”, Mark Zuckerberg “đút túi” thêm 10 tỷ USD chỉ trong một ngày
Mark Zuckerberg

Cụ thể, dựa theo tính toán của tạp chí Forbes, tài sản ròng của Mark Zuckerberg, đã tăng thêm 10,3 tỷ USD chỉ trong một ngày sau khi giá cổ phiếu của công ty tăng mạnh. Việc này giúp anh tăng một bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của Bloomberg Billionaires Index, lên thứ 12. Đây là mức tăng lớn thứ 3 lịch sử của vị tỷ phú này. Hiện tại, số tài sản ròng mà Zuckerberg sở hữu đạt giá trị 81,5 tỷ USD, cao nhất trong hơn một năm qua.

Trong năm 2022, cổ phiếu Meta giảm tới 64%, dẫn tới tài sản của Zuckerberg cũng phải trải qua đợt giảm mạnh, giảm tới 57%, tương đương với 71 tỷ USD. Nguyên nhân xuất phát từ giá cổ phiếu của Facebook giảm, do chi phí đắt đỏ để chuyển hướng sang Metaverse (vũ trụ ảo) và sự suy giảm của ngành công nghệ, gây ra lo ngại về triển vọng tăng trưởng của công ty.

Tuy nhiên cổ phiếu của Meta đã phục hổi trở lại vào năm 2023, khi Zuckerberg quyết định thực hiện chiến lược “năm hiệu quả”, bao gồm việc cắt giảm các dự án không cần thiết và sa thải nhân viên. Tính đến ngày 26/4, cổ phiếu của Meta đã tăng 74% kể từ đầu năm, trở thành cổ phiếu hoạt động tốt thứ hai trong S&P 500. Diễn biến này đã đảo ngược xu hướng giảm tài sản của Zuckerberg trong năm 2022.

Mặc dù vậy, giá trị tài sản ròng hiện tại của ông chủ Meta vẫn thấp hơn đáng kể so với thời điểm đạt đỉnh tối đa năm 2021, khi ngành công nghệ và mạng xã hội nở rộ, với mức tài sản ròng lên đến 136,4 tỷ USD.

Ngoài ra, đáng chú ý là đây là lần thứ hai liên tiếp tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg tăng hơn 10 tỷ USD sau khi Meta công bố báo cáo tài chính hàng quý. Trước đó, sau khi công bố báo cáo tài chính quý IV năm 2022, tài sản ròng của ông tăng lên 12 tỷ USD.

Chatbot AI của Mark Zuckerberg vẫn nhiều lỗi so với tác vụ tìm kiếm cơ bản

Vượt Elon Musk chưa được bao lâu, Mark Zuckerberg đã đánh mất ngôi tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

Mark Zuckerberg mất hơn 18 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giau-cang-them-giau-mark-zuckerberg-dut-tui-them-10-ty-usd-chi-trong-mot-ngay-180874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Giàu càng thêm giàu”, Mark Zuckerberg “đút túi” thêm 10 tỷ USD chỉ trong một ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH