Bất động sản

Giữa lòng Thủ đô sắp xuất hiện tổ hợp văn phòng - thương mại quy mô 55.000m2, được 'tái sinh' từ một TTTM của Vincom

Việt Hoàng 22/04/2025 12:00

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, về Vincom Nguyễn Chí Thanh, lãnh đạo Vincom Retail cho biết, công ty đang triển khai chuyển đổi công năng bằng cách tích hợp thêm chức năng văn phòng vào trung tâm thương mại.

Sáng 22/4, CTCP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.

Tính đến 9h sáng, Đại hội ghi nhận 88 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền, đại diện cho tổng cộng 1.634.728.774 cổ phần, tương đương 71,94% số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành. Với tỷ lệ này, Đại hội đủ điều kiện tiến hành theo quy định.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, năm 2024, Vincom Retail đạt doanh thu 8.939 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.096 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối năm đạt 55.226 tỷ đồng, tăng hơn 7.573 tỷ đồng so với đầu năm.

ĐHĐCĐ thường niên Vincom Retail
ĐHĐCĐ thường niên Vincom Retail

Kết quả tích cực này phần lớn đến từ việc công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn quỹ căn shophouse thuộc dự án Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà, Quảng Trị). Tuy nhiên, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản có xu hướng giảm, trong khi hoạt động cốt lõi - cho thuê trung tâm thương mại - tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Năm qua, Vincom Retail cũng đẩy mạnh triển khai chiến lược mở mới trung tâm thương mại, đồng thời tối ưu hóa hệ thống hiện hữu và nâng cao hiệu quả vận hành. Đây được xem là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt 9.520 tỷ đồng doanh thu và 4.700 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2025 - mức cao nhất kể từ khi thành lập.

>> Địa phương dự kiến trở thành tỉnh lớn nhất Việt Nam sẽ rút gọn còn 51 xã, phường

Năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu đạt 9.520 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ hoạt động cho thuê và dịch vụ liên quan dự kiến đạt khoảng 9.300 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2024. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản dự kiến đạt 220 tỷ đồng, giảm khoảng 74%. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 15% và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty.

Định hướng phát triển năm 2025, Vincom Retail tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ hiện đại, đồng thời tạo đột phá thông qua mở rộng quy mô và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, công ty sẽ đưa vào khai thác ba trung tâm thương mại mới gồm: Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh, với tổng diện tích sàn bán lẻ (GFA) gần 120.000m2.

Toàn cảnh Vincom Nguyễn Chí Thanh. Nguồn ảnh: Vincom
Toàn cảnh Vincom Nguyễn Chí Thanh. Nguồn ảnh: Vincom

Đáng chú ý, tại phần thảo luận, trước câu hỏi liên quan đến phương án xử lý các tài sản hoạt động kém hiệu quả, bà Trần Mai Hoa - Chủ tịch HĐQT Vincom Retail cho biết, với Vincom Nguyễn Chí Thanh, công ty đang triển khai chuyển đổi công năng bằng cách tích hợp thêm chức năng văn phòng vào trung tâm thương mại.

Tòa nhà sẽ trở thành tổ hợp văn phòng - thương mại từ tầng 1 đến tầng 5. Hiện nay, công trình đang trong quá trình cải tạo để phù hợp với định hướng mới.

Với các tài sản khác, Vincom Retail sẽ tiếp tục chiến lược tối ưu hóa khai thác, phát triển mở rộng hoặc chuyển đổi mô hình tùy từng trường hợp cụ thể. Trường hợp cần thiết, doanh nghiệp cũng sẵn sàng chuyển nhượng hoặc thoái vốn để tập trung nguồn lực vào các tài sản có hiệu quả cao hơn.

>> Thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất Việt Nam sẽ có khu đô thị mới gần 20.000 tỷ, quy mô dân số khoảng 10.000 người

Theo thông tin từ website của Vincom Retail, Trung tâm thương mại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh chính thức khai trương vào ngày 20/11/2015 với tổng diện tích sử dụng lên tới 55.400m2.

Tọa lạc tại số 54A phố Nguyễn Chí Thanh - tuyến đường sầm uất bậc nhất kết nối trung tâm Hà Nội với khu đô thị mới phía Tây, trung tâm này nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu Thủ đô.

Vincom Center Nguyễn Chí Thanh gây ấn tượng mạnh với thiết kế kiến trúc hiện đại: Những khối kính cong mềm mại được tô điểm bằng đá tự nhiên họa tiết sang trọng, gợi nhớ phong cách trong các công trình hoàng gia Ấn Độ.

Trung tâm bao gồm 6 tầng nổi và 4 tầng ngầm, quy tụ gần 100 thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực Thời trang, Ẩm thực, Giải trí và Nội thất, từ trong nước đến quốc tế.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm và dịch vụ mới lạ tại đây lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội, góp phần tạo nên sức hút khác biệt.

Bên trong Vincom Nguyễn Chí Thanh. Nguồn ảnh: Facebook
Bên trong Vincom Nguyễn Chí Thanh. Nguồn ảnh: Facebook

Là trung tâm thương mại thứ năm do Vincom Retail phát triển, Vincom Center Nguyễn Chí Thanh hiện có khoảng 140 gian hàng, với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Mango, Borse Morgan, DKNY, Gurkha, Valentino Creations, King BBQ, Gogi House, Cowboy Jack, Hotpot Story, Wrap & Roll...

Ngoài ra, trung tâm còn tích hợp siêu thị VinMart, trung tâm điện máy VinPro và chuỗi bán lẻ chuyên biệt như Beauty Zone, Sports World, Shoe Center và Fashion Megastore - nơi quy tụ các thương hiệu mỹ phẩm và thời trang đình đám như L’Occitane, Kose, Kanebo, Laneige, Yves Rocher, New Look, Debenhams, Redherring, Principles by Ben de Lisi...

Không chỉ là điểm đến mua sắm lý tưởng, Vincom Center Nguyễn Chí Thanh còn mang đến không gian giải trí hiện đại cho cư dân khu vực phía Tây thành phố.

Tại đây, khách hàng có thể trải nghiệm phòng chiếu phim chất lượng cao thuộc cụm rạp CGV, trung tâm thể thao Elite Fitness với bể bơi bốn mùa mái kính ngoài trời và tường leo núi trong nhà cao 8m. Ngoài ra, trung tâm còn sở hữu khu vui chơi giáo dục tiNiWorld rộng 3.300m2, dành riêng cho trẻ em.

>> Tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam đặt mục tiêu thu hơn 2.500 tỷ từ đấu giá đất năm 2025

Trung tâm thương mại Aeon Mall hơn 6.000 tỷ tại tỉnh giàu có bậc nhất Việt Nam đón tin vui

Trung tâm thương mại 'đắp chiếu' hơn 10 năm giữa lòng Hải Dương: Dân 'tẩy chay', nhiều hạng mục xuống cấp, một góc trở thành nơi tập kết rác

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/giua-long-thu-do-sap-xuat-hien-to-hop-van-phong-thuong-mai-quy-mo-55000m2-duoc-tai-sinh-tu-mot-tttm-cua-vincom-202250422111926421.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giữa lòng Thủ đô sắp xuất hiện tổ hợp văn phòng - thương mại quy mô 55.000m2, được 'tái sinh' từ một TTTM của Vincom
    POWERED BY ONECMS & INTECH