Bất động sản

Gói thầu thuộc tuyến đường hơn 4.800 tỷ, nối tới một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam gặp khó

Quốc Chiến 01/10/2024 09:29

Ban Giao thông TP. HCM cho biết, gói thầu này đã hoàn thành khoảng 65% tổng sản lượng và một phần đường đã được đưa vào sử dụng tạm thời.

Mới đây, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (Ban Giao thông) đã kiến nghị về nhiều vướng mắc với Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm của thành phố. Trong số đó, khó khăn liên quan đến gói thầu số 13 ở cuối tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được xem là vấn đề cấp bách, có khả năng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thông xe dự kiến.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài khoảng 4km với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng đã khởi công từ tháng 12/2022.

Tuyến đường này được thiết kế 6 làn xe, xuyên qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kết nối trực tiếp với nhà ga T3 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trong khu vực.

Gói thầu thuộc tuyến đường hơn 4.800 tỷ, nối tới một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam gặp khó
Gói thầu thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa gặp khó

Dự án bao gồm 5 gói thầu xây lắp chính và hiện đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng thi công. Tuy nhiên, gói thầu số 13, từ Km 2+190 đến đoạn giao với đường Trường Chinh đã đình trệ trong nhiều tháng.

>> Khu vực được ví như 'tuyến phố kim cương' của Thủ đô Hà Nội: Giá nhà chạm ngưỡng gần 3 tỷ đồng/m2

Theo ghi nhận, công trường ngổn ngang máy móc tập kết nhưng không hoạt động, với lúc cao điểm chỉ có lác đác 3 công nhân làm việc. Khu vực giáp với khu dân cư sình lầy, nhếch nhác, gây xáo trộn và bất tiện cho cuộc sống người dân.

Ban Giao thông TP. HCM cho biết, gói thầu này đã hoàn thành khoảng 65% tổng sản lượng và một phần đường đã được đưa vào sử dụng tạm thời. Tuy nhiên, thi công đình trệ do vướng mặt bằng. Cụ thể, vẫn còn 67 hộ dân và khu vực Xí nghiệp dệt may 7 chưa được giải phóng.

Ban Giao thông đã kiến nghị thành phố chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc nhanh chóng phản hồi về quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 của khu đất tái định cư tại chỗ liên quan đến dự án theo đề xuất của UBND quận Tân Bình, qua đó giải quyết các vướng mắc về bồi thường, tái định cư cho các hộ dân trong phạm vi dự án.

Để đảm bảo tiến độ thông xe toàn tuyến vào tháng 12/2024, đồng bộ với nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Ban Giao thông cũng đề xuất Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7 sớm bàn giao phần diện tích thuộc Xí nghiệp dệt may 7 cho UBND quận Tân Bình.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 1.500ha là sân bay lớn nhất Việt Nam với công suất phục vụ lên đến hơn 30 triệu lượt khách mỗi năm.

Sau khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành (5.000ha) đi vào hoạt động, sân bay Tân Sơn Nhất chính là một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam, được quy hoạch trở thành trung tâm kết nối giao thông trong và ngoài nước.

>> Loạt dự án giao thông 'khủng' đang dần hình thành tại TP có cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam

Mở rộng tuyến đường tắc bậc nhất Hà Nội: 84 hộ không đồng thuận bàn giao đất

Hai tuyến đường tại quận nhà giàu của TP. HCM sắp được đặt tên theo Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/goi-thau-thuoc-tuyen-duong-hon-4800-ty-noi-toi-mot-trong-hai-san-bay-lon-nhat-viet-nam-gap-kho-251178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gói thầu thuộc tuyến đường hơn 4.800 tỷ, nối tới một trong hai sân bay lớn nhất Việt Nam gặp khó
POWERED BY ONECMS & INTECH