Quốc tế

Google sa thải hàng trăm nhân viên mảng phần cứng và trợ lý giọng nói

Quỳnh Vân 12/01/2024 - 14:55

Google đang nỗ lực cắt giảm chi phí khi mảng cốt lõi là tìm kiếm trên Internet chịu sự đe doạ từ các sản phẩm AI của những đối thủ như Microsoft và OpenAI.

Theo Bloomberg, các nhân viên bị ảnh hưởng bao gồm những người làm việc tại mảng Trợ lý Google (Google Assistant) và nhóm phát triển phần cứng thực tế ảo tăng cường. Công ty cho biết nhân sự của bộ phận kỹ thuật trung tâm cũng nằm trong diện bị sa thải.

Việc cắt giảm diễn ra trong bối cảnh hoạt động cốt lõi của Google là tìm kiếm trên Internet chịu sự đe dọa từ các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của các đối thủ Microsoft và OpenAI, nhà sáng tạo ChatGPT.

Trong cuộc gọi với các nhà đầu tư, CEO Google cam kết sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hoạt động của họ để xác định những bộ phận có thể cắt giảm nhằm giải phóng nguồn lực, giúp họ đầu tư vào các lĩnh vực mạnh hơn.

Người phát ngôn của Google cho hay: “Trong suốt nửa cuối năm 2023, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện những thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn, cũng như sắp xếp lại nguồn lực cho phù hợp với những ưu tiên cao hơn”.

Nhân viên của gã khổng lồ công nghệ này trên thực tế đã gặp khó khăn kể từ tháng 1 năm ngoái, khi công ty mẹ Alphabet thông báo sẽ giảm bớt khoảng 12.000 nhân sự, tương đương 6% tổng số nhân lực của doanh nghiệp.

Công ty sau đó tiếp tục thực hiện các đợt cắt giảm nhỏ hơn trong suốt năm 2023, bao gồm cả việc sa thải các nhóm thuộc mảng tuyển dụng, tin tức về sản phẩm và ứng dụng bản đồ Waze.

Cùng lúc đó, Amazon cũng sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận Prime Video và kinh doanh studio trong tuần này, đặt ra câu hỏi về việc liệu một đợt sa thải lớn khác có đang được tiến hành ở Thung lũng Silicon hay không.

Công đoàn người lao động Alphabet, đại diện cho một số nhân viên của họ, đã chỉ trích việc cắt giảm việc làm trong một tuyên bố gần đây trên mạng xã hội X.

Họ nói: “Các thành viên và đồng đội của chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để cho ra những sản phẩm tuyệt vời cho người dùng, và công ty không thể tiếp tục sa thải đồng nghiệp của chúng tôi trong khi kiếm hàng tỷ USD mỗi quý”.

Đồng thời nhóm nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không ngừng chiến đấu cho đến khi công việc của chúng tôi được đảm bảo”.

>> Thêm cú đòn pháp lý đối với Google

AI lên ngôi - Google dự tính sa thải 30.000 nhân viên

Thêm một ông lớn ngân hàng sa thải hàng nghìn nhân viên

Nga phạt Google vì không xóa thông tin bị cấm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-sa-thai-hang-tram-nhan-vien-mang-phan-cung-va-tro-ly-giong-noi-219543.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google sa thải hàng trăm nhân viên mảng phần cứng và trợ lý giọng nói
POWERED BY ONECMS & INTECH