Hà Lan cáo buộc Facebook sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân người dùng

17-03-2023 19:06|Thuỳ Linh

Trong phiên xét xử vụ kiện tập thể, một toà án tại Hà Lan đã phán quyết chi nhánh Facebook Ireland sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân của công dân nước này từ năm 2010 - 2020.

Theo Bloomberg, phán quyết của toà án tuyên bố, chi nhánh thuộc Meta ở Châu Âu đã sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng vào mục đích quảng cáo khi chưa được cho phép. Các thông tin cá nhân đã được cung cấp cho bên thứ ba khi không có cơ sở pháp lý để thực hiện và chưa được sự cho phép của người dùng Facebook.

Phán quyết trên có hiệu lực riêng đối với Facebook Ireland vì đây là chi nhánh Meta giám sát việc sử dụng dữ liệu người dùng Facebook tại Hà Lan.

facebook-la-gi-8.jpeg
Hà Lan cáo buộc Facebook sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân người dùng.

Người phát ngôn của Meta cho biết, công ty chấp thuận một số nội dung trong phán quyết, những phần còn lại của công ty sẽ có đơn kháng cáo, trong đó có các cáo buộc liên quan những hoạt động từ cách đây 10 năm.

Vụ kiện do Data Privacy Stichting đứng đơn được triển khai từ năm 2020. Data Privacy Stichting là một tập thể gồm một nhóm các công ty luật và Hiệp hội Người tiêu dùng Hà Lan. Hiện chưa có bình luận chính thức từ nguyên đơn này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Facebook làm lộ lượng thông tin khổng lồ của người dùng trên internet.

Theo đó, cuối tháng 3/2018, Facebook đối diện với vụ bê bối liên quan đến việc rò rỉ thông tin người dùng. Vụ việc này dẫn đến dữ liệu cá nhân của 87 triệu người dùng mạng xã hội này bị Công ty Cambridge Analytica tiếp cận và sử dụng trái phép.

Microsoft chi cả trăm triệu USD để đổi lấy sự thành công của ChatGPT

Sau thất bại với xe điện, Apple chuyển sang làm robot?

Kinh tế Eurozone tránh được suy thoái

Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, dự kiến bơm 140 tỷ USD cho thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-lan-cao-buoc-facebook-su-dung-trai-phep-du-lieu-ca-nhan-nguoi-dung-174100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Lan cáo buộc Facebook sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân người dùng
POWERED BY ONECMS & INTECH