Hà Nội: Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư tăng mạnh

25-07-2022 18:57|Thu Thủy

Nguồn cung khan hiếm, giá bán ngày càng tăng mạnh khiến dự án căn hộ mới ra mắt tại Tây Nam bán đảo Linh Đàm trở thành tâm điểm. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở trên thị trường vẫn không ngừng tăng cao.

Sơ cấp khan hàng

Nguồn cung mới của tất cả các phân khúc trong 6 tháng đầu năm đều hạn chế, giá bán bất động sản tiếp tục tăng mạnh từ đất nền đến căn hộ, biệt thự... Đây là nhận định trong Báo cáo đánh giá thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2022 của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng).

Cùng chung nhận định, báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản nhà ở 6 tháng đầu năm 2022 của Viện nghiên cứu kinh tế - tài chính - bất động sản Datxanh Services cho thấy, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội vẫn duy trì tình trạng khan hiếm. Trong quý 2/2022, thành phố ghi nhận khoảng 3.400 sản phẩm mới được bổ sung vào thị trường, giảm 28% theo quý. Nguồn cung sơ cấp cũng giảm 43% so với cùng kỳ năm trước, với 7.700 sản phẩm.

Về giá bán, trong những tháng đầu năm, căn hộ chung cư tại Hà Nội ở các phân khúc và vị trí đều thiết lập mặt bằng giá mới. Theo Công bố Tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2022 của CBRE, giá bán căn hộ sơ cấp trung bình là 1.872 USD/m2, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hằng năm từ 8-10% tới năm 2024.

ht-pr-1(2).jpg

Lễ giới thiệu dự án Hanoi Melody Residences thu hút đông đảo khách hàng tham gia trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm

Nguồn cung khan hiếm, giá bán ngày càng tăng cao khiến các dự án sơ cấp mở bán trong trong thời điểm này thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua thực và giới đầu tư. Ghi nhận thực tế trên thị trường, tại lễ giới thiệu dự án Hanoi Meloy Residences – tổ hợp căn hộ đa tiện ích tại Tây Nam Linh Đàm, số lượng khách hàng tham dự chặt kín. Rất nhiều căn hộ đã được giao dịch thành công ngay trong lễ mở bán. Thậm chí, nhân viên tư vấn vẫn liên tục có mặt tại khu vực Sales Gallery tới tối muộn để tư vấn khách mua.  

Anh Thái Vương (Hoàng Mai, Hà Nội) – một khách hàng vừa đặt mua căn hộ tại Hanoi Melody Residences cho biết: “Tôi có ý định mua chung cư từ cuối năm ngoái nhưng tài chính chưa đủ. Năm nay thấy giá tăng chóng mặt, đúng lúc có dự án Hanoi Melody Residences phù hợp với nhu cầu và ngân sách của gia đình nên nhanh chóng đặt mua luôn 1 căn. Nếu còn phân vân chưa chốt chắc giá sẽ còn tăng nữa.”

ht-pr-2(1).jpg

Quang cảnh nhộn nhịp lại lễ giới thiệu dự án Hanoi Melody Residences

Theo tìm hiểu, Hanoi Melody Residences là dự án đầu tiên do Hưng Thịnh Land phát triển tại Hà Nội. Đây không chỉ là dự án sơ cấp hiếm hoi ra hàng trong thời điểm này mà còn là một trong số ít những dự án tại Linh Đàm cung cấp hệ tiện ích đa dạng cho cư dân. Cùng với đó, uy tín từ Hưng Thịnh Land - đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu miền Nam với khoảng 100.000 khách hàng đã phục vụ, cũng là yếu tố thu hút mạnh mẽ trên thị trường.

Thứ cấp tăng giá

Cùng với thị trường căn hộ sơ cấp, thị trường căn hộ thứ cấp cũng ghi nhận xu hướng tăng giá ở nhiều khu vực. Theo CBRE, giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, dự án cao cấp ở một số quận trung tâm như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình ghi nhận mức tăng trên 10% theo năm.

ht-pr-3(1).jpg

Biến động giá giao dịch thứ cấp căn hộ chung cư tại một số địa phương

Báo cáo của Viện Kinh tế xây dựng chỉ ra rằng, so với cùng kỳ năm 2021, lượng giao dịch thứ cấp căn hộ chung cư trong 6 tháng đầu năm 2022 tại Hà Nội tăng khoảng 15,9%. Tỷ lệ hấp thụ nguồn cung căn hộ trên thị trường thứ cấp trong 6 tháng đầu năm 2022 nhìn chung tăng so với cùng kỳ năm 2021 và đạt mức 61,5% tại Hà Nội (tăng 8,4%).

Giá giao dịch thứ cấp căn hộ chung cư tại các địa phương tiếp tục có xu hướng tăng đều theo quý. Trong đó, so với 6 tháng cuối năm 2021, căn hộ bình dân là phân khúc có mức tăng cao nhất tại cả khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (giá giao dịch căn hộ bình dân tại Hà Nội tăng khoảng 5,6%, tại TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 5,3%). Đối với căn hộ trung cấp tại Hà Nội, giá giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng cao ở một số khu vực như: Hai Bà Trưng, Long Biên, Gia Lâm.

Các chuyên gia nhận định, giá nhà tăng cao trên thị trường trong thời gian vừa qua là bởi có rất nhiều yếu tố tác động như lực cầu lớn trong khi nguồn cung mở bán không quá nhiều thậm chí là còn hạn chế, lạm phát tăng giá… Trong thời gian tới, khi những yếu tố này vẫn còn tiếp diễn, đà tăng giá trên thị trường sẽ vẫn tiếp tục.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-nguon-cung-khan-hiem-gia-chung-cu-tang-manh-141751.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Nguồn cung khan hiếm, giá chung cư tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH