Hà Nội: Nhiều dự án ODA trên địa bàn chậm tiến độ

12-06-2023 17:59|Lê Minh

Trong danh sách có nhiều dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội như dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo…

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố về tình hình thực hiện các dự án ODA trên địa bàn.

Cụ thể, tại Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, các vướng mắc từ những năm trước vẫn kéo dài. Hiện tại, việc chưa hoàn thành thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án khiến 4/9 gói thầu đã dừng thi công do hết thời gian thực hiện hợp đồng và không thể giải ngân.

Hà Nội: Nhiều dự án ODA trên địa bàn chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết. UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về mặt chủ trương ứng vốn ngân sách thành phố để thanh toán tạm cho các gói thầu nêu trên. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế.

Khó khăn vướng mắc chỉ được giải quyết khi hoàn tất các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án, điều chỉnh Hiệp định để làm cơ sở điều chỉnh chủ trương đầu tư chưa hoàn thành dẫn đến không thanh toán được cho các Nhà thầu.

Đối với Dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án kéo dài khiến dự án chưa thể triển khai.

Dự án hỗ trợ chủ đầu tư quản lý dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội (PMS2) đã hết thời gian thực hiện từ cuối năm 2022 nhưng chưa thể gia hạn do còn phụ thuộc vào tiến độ thực hiện tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Với Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, hiện UBND thành phố đã rà soát thủ tục điều chỉnh Hiệp định và có các văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh Hiệp định phù hợp với chủ trương đầu tư của dự án. Việc điều chỉnh cần được hoàn thành trước khi Hiệp định hết hạn vào ngày 30/6/2023.

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá cũng là một trong những dự án có tên trong danh sách chậm tiến độ.

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: Nhiều tuyến cao tốc được kêu gọi đầu tư

Bình Dương: Người dân đồng lòng hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho dự án nâng cấp Quốc lộ 13

Bình Định gửi tối hậu thư cho doanh nghiệp địa ốc liên tục chậm tiến độ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-nhieu-du-an-oda-tren-dia-ban-cham-tien-do-187379.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Nhiều dự án ODA trên địa bàn chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS & INTECH