UBND TP Hà Nội chốt thời gian khởi công tuyến metro số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào ngày 10/10/2025 và tuyến số 5, Văn Cao - Hòa Lạc vào ngày 19/12/2025.
Theo quyết định từ UBND TP. Hà Nội, tháng 10, địa phương sẽ khởi công hai tuyến mới gồm tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) và tuyến số 5 (đoạn Văn Cao - Hòa Lạc).
Theo quy hoạch, công viên sở hữu diện tích mặt cỏ, cây xanh, mặt nước lên đến 0,77km2, cùng hàng loạt tiện ích như khu vui chơi, sân golf và quảng trường trung tâm.
Giai đoạn 1 của cây cầu này được hoàn thành vào năm 2010, được xem là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, bắc qua sông Hồng nối liền 2 đại đô thị của Vinhomes.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cập nhật thông tin liên quan đến một số đường sắt như Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi - Yên Viên…
Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với tổng mức đầu tư 35.588 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2025.
Trận mưa lớn trút xuống Hà Nội sau cơn bão Yagi khiến khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Thủ đô chìm trong biển nước, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
TP. Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai dự án Bệnh viện chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ 1.000 năm Thăng Long.
UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là 35.588 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội đề nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư sơ bộ tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo tăng 16.033 tỷ đồng (lên 35.588 tỷ đồng) so với quyết định phê duyệt dự án vào năm 2008.
Sáng ngày 3/8, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm lại Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba).
Theo điều chỉnh, dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có chiều dài 11,5 km và đi qua địa bàn các quận: Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
Trong danh sách có nhiều dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội như dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Dự án đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo…
Theo Bộ GTVT, các dự án đường sắt đô thị đều có tồn tại hạn chế liên quan tới năng lực hạn chế của chủ đầu tư dự án trong quản lý dự án, sự chỉ đạo còn nhiều lúng túng.