Hà Nội: Số ca F0 tăng cao, nhiều hiệu thuốc "cháy hàng", tăng giá kit test COVID-19

22-02-2022 15:53|

Số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao, nhiều hiệu thuốc trên địa bàn TP. Hà Nội đã xuất hiện tình trạng khan hiếm, "đội giá" kit test nhanh COVID-19.

Dù trong gia đình chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19 nhưng sáng nay 22/2/2022, chị N.P.L ở Quận Đống Đa (Hà Nội) vẫn tìm mua test nhanh để dự phòng và tự kiểm tra cho yên tâm hơn nếu có biểu hiện nghi ngờ.

Chị L cho biết, công việc gia đình luôn tiếp xúc với nhiều người khác nhau, có test trong nhà thì yên tâm hơn, có thể kiểm soát được nguồn lây tốt hơn.

Theo khảo sát tại khu vực phố Phương Mai, Quận Đống Đa (Hà Nội), nơi tập trung hơn 100 cửa hàng kinh doanh vật tư y tế, hiện đã xuất hiện tình trạng khan hiếm mặt hàng kit test nhanh COVID-19. Người bán cho biết, việc nhập hàng về bán gặp nhiều khó khăn, nhất là các loại test của Hàn Quốc vì nhà cung cấp cũng đã cháy hàng. Thậm chí, nếu muốn mua số lượng vài hộp trở lên, người mua còn phải đặt tiền trước.

Để tránh tình trạng đầu cơ nhằm trục lợi, hầu hết các cửa hàng trên địa bàn đều phải ký cam kết không găm hàng thổi giá, dưới sự giám sát của cơ quan quản lý thị trường.

mua-kit.jpg
Nhiều hiệu thuốc tại Hà Nội xuất hiện tình trạng "cháy hàng" kit test nhanh COVID-19. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, vì lợi nhuận, một số người bán vẫn tự ý nâng bán giá cao hơn so với mức giá niêm yết để trục lợi. Nếu bán đúng giá niêm yết thì mỗi một que test, người bán chỉ thu lợi được 3 ngàn đồng. Nhưng khi nâng giá, mỗi que test này, người bán thu lợi gấp gần 13 lần.

Theo quy định hiện nay, đối với các cửa hàng bán lẻ, hành vi nâng giá vật tư y tế cao hơn so với mức giá niêm yết sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1-3 triệu đồng. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, đã có rất nhiều nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh bị cơ quan quản lý thị trường phát hiện và xử lý.

Trước tình trạng tái diễn hiện tượng này đối với mặt hàng test nhanh, hiện nay, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đã lên phương án để tăng cường kiểm tra ngăn chặn.

Cựu giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang nhận hơn 2 tỷ 'lại quả' của Việt Á

Cựu giám đốc CDC Đắk Lắk hưởng lợi hơn 200 triệu đồng từ vụ mua kit test Việt Á

Vụ án Việt Á: Hai cựu Bộ trưởng lĩnh án tổng cộng 21 năm tù

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-so-ca-f0-tang-cao-nhieu-hieu-thuoc-chay-hang-tang-gia-kit-test-covid-19-132157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội: Số ca F0 tăng cao, nhiều hiệu thuốc "cháy hàng", tăng giá kit test COVID-19
POWERED BY ONECMS & INTECH