Quốc tế

Hacker đánh cắp 200 triệu USD từ Công ty tiền điện tử Hồng Kông

Phương Nhi 28/09/2023 - 14:51

Đây được coi là vụ hack tiền điện tử lớn thứ 10 mọi thời đại của hacker.

Hacker đánh cắp 200 triệu USD từ Công ty tiền điện tử Hồng Kông

Mới đây theo tờ SCMP, hacker đã đánh cắp khoảng 200 triệu USD từ công ty tiền điện tử Mixin, công ty cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X vào ngày 25/9. Vụ việc này được các nhà nghiên cứu cho là vụ trộm tiền điện tử lớn nhất từ ​​đầu năm đến nay.

Mixin Network là một dịch vụ về ví phi tập trung với khoảng 1 triệu người dùng trên trang web. Công ty chuyên về bảo mật trong lĩnh vực blockchain này đã cho biết vụ hack của Mixin Network liên quan đến việc cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho họ đã bị tấn công, dẫn đến mất một số tài sản. Số tiền liên quan lên tới khoảng 200 triệu USD.

Sau khi phát hiện ra vụ hack, Mixin Network đã lên tiếng thông báo về việc tạm ngừng dịch vụ rút và gửi tiến trên nền tảng này. Các dịch vụ này sẽ được mở lại sau khi các lỗ hổng được xác nhận và sửa chữa. Trong thời gian này, việc chuyển tiền không bị ảnh hưởng.

Đồng thời, Mixin khẳng định sẽ công bố giải pháp đối với việc giải quyết những tài sản bị mất.

Đây là vụ hack thứ 3 trong tháng này liên quan đến việc các đối tác cung cấp dịch vụ cho các dự án tiền điện tử bị tấn công. Trước đó, một đối tác cung cấp dịch vụ cho nền tảng Nansen đã bị tấn công và gây ảnh hưởng đến khoảng 6.8% người dùng trên nền tảng này. Sau đó không lâu, có tin tức cho rằng OpenSea cũng gặp vấn đề tương tự do lỗ hổng liên quan đến API (giao diện lập trình ứng dụng).

Theo công ty nghiên cứu blockchain Elliptic, với giá trị 200 triệu USD, vụ trộm này sẽ là vụ hack tiền điện tử lớn thứ 10 mọi thời đại, tính theo số lượng tiền điện tử bị đánh cắp và là vụ lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại vào năm 2023.

Theo các nhà nghiên cứu chuỗi khối Chainalysis, năm ngoái, tin tặc đã đánh cắp tiền điện tử trị giá tới 3,8 tỷ USD, khiến đây trở thành năm tồi tệ nhất trong lịch sử.

Camera giám sát, smart TV bị hacker kéo vào mạng lưới botnet thế nào?

Hacker chiếm quyền sử dụng điện thoại, tài khoản ngân hàng điện tử bằng mã độc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hacker-danh-cap-200-trieu-usd-tu-cong-ty-tien-dien-tu-hong-kong-202942.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hacker đánh cắp 200 triệu USD từ Công ty tiền điện tử Hồng Kông
POWERED BY ONECMS & INTECH