Hacker trả lại 70% trong số 21 triệu USD đánh cắp từ sàn Transit Swap

03-10-2022 10:19|Hà My

Vụ tấn công 21 triệu USD này có lẽ là số tiền đánh cắp lớn nhất đối với sàn giao dịch lớn kể từ khi Wintermute bị tấn công mất 160 triệu USD vào 20/9.

Một hacker đã đánh cắp 21 triệu USD từ sàn giao dịch phi tập trung Transit Swap, sau đó đã trả lại 70% trong số đó.

Sàn giao dịch phi tập trung đa chuỗi vừa tiết lộ vụ tấn công xảy ra sau một lỗi trên đoạn mã, sàn giao dịch này cho biết trên Twitter. Cùng với SlowMist, Bitrace, PeckShield và Token Pocket, sàn giao dịch này đã có được thông tin liên quan, bao gồm thông tin giá trị về hacker, theo thông báo.

“Chúng tôi hiện đã có được rất nhiều thông tin giá trị như IP, địa chỉ email, và địa chỉ trên blockchain liên quan của hacker này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức truy vết kẻ tấn công và cố gắng liên lạc với hacker và giúp mọi người phục hồi số tiền đã mất”, theo sàn giao dịch này cho biết.

Transit Swap sau đó cho biết hacker đã hoàn trả 70% số tiền đánh cắp. “Với nỗ lực hợp tác của tất cả các bên, hacker đã hoàn trả khoảng 70% số tiền đánh cắp được sang hai tài khoản của chúng tôi”, bài viết đăng.

Vụ tấn công 21 triệu USD này có lẽ là số tiền đánh cắp lớn nhất đối với sàn giao dịch lớn kể từ khi Wintermute bị tấn công mất 160 triệu USD vào 20/9. Theo Chainalysis, các vụ tấn công trong năm nay đã vượt qua đáng kể con số của năm ngoái.

Hacker tấn công Website của Thủy điện Sê San 4A (S4A) ngay trong mùa BCTC quý II/2022

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hacker-tra-lai-70-trong-so-21-trieu-usd-danh-cap-tu-san-transit-swap-151593.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hacker trả lại 70% trong số 21 triệu USD đánh cắp từ sàn Transit Swap
POWERED BY ONECMS & INTECH