Doanh nghiệp

Hàn Quốc muốn đầu tư nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam

Thảo Đan 04/08/2024 - 05:54

Hàn Quốc mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong việc triển khai các thỏa thuận và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Ngày 2/8, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil.

Tiếp Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay. Ông nhấn mạnh lòng tin chính trị giữa hai nước ngày càng được củng cố, và sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt là việc hai bên nâng cấp quan hệ lên "Đối tác chiến lược toàn diện."

Chủ tịch nước đề xuất Đại sứ Choi Youngsam thúc đẩy một số lĩnh vực quan trọng trong nhiệm kỳ của mình, bao gồm duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, thúc đẩy hợp tác quốc phòng và an ninh, và hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại lên 100 tỷ USD, hướng tới 150 tỷ USD vào năm 2030.

Chủ tịch nước cũng đề nghị đại sứ khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất chất bán dẫn, chuyển đổi số và năng lượng tái tạo.

Nhiều nước xây thêm nhà máy điện hạt nhân

Ảnh minh hoạ

>> Lò phản ứng hạt nhân thứ 2 của Việt Nam sẽ 'toạ lạc' tại tỉnh 'sát vách' TP HCM: Công suất gấp 20 lần hiện tại

Đại sứ Choi Youngsam bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong việc triển khai các thỏa thuận hợp tác và tăng cường hợp tác thực chất trong các lĩnh vực mà cả hai bên quan tâm, bao gồm phát triển nhà máy nhiệt điện LNG, điện hạt nhân và cơ sở hạ tầng chiến lược của Việt Nam. Đại sứ cũng khẳng định Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) vào tháng 4/2025.

Tại cuộc tiếp Đại sứ Canada Shawn Steil, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Canada. Ông đánh giá cao chính sách của Canada trong việc ủng hộ vai trò của ASEAN và cảm ơn những cử chỉ chia buồn của Canada trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là thư chia buồn từ Toàn quyền Mary Simon.

Đại sứ Shawn Steil cam kết tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành và địa phương của hai nước để đưa quan hệ đi vào chiều sâu. Canada ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN - Canada. Ông cũng khẳng định sẽ phối hợp với Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao, phát huy các cơ chế hợp tác hiện có và tận dụng khuôn khổ CPTPP để thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư. Ông đánh giá cao các sáng kiến của đại sứ trong các lĩnh vực kinh tế, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực, và hợp tác quốc phòng. Chủ tịch nước cũng đề nghị tăng cường hợp tác thể thao và văn hóa nghệ thuật để nâng cao quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

>> Việt Nam được Nga trợ lực, xây trung tâm nghiên cứu - y học hạt nhân

Lò phản ứng hạt nhân thứ 2 của Việt Nam sẽ 'toạ lạc' tại tỉnh 'sát vách' TP HCM: Công suất gấp 20 lần hiện tại

Lò phản ứng hạt nhân mới ở Việt Nam sẽ sản xuất dược chất phóng xạ phục vụ điều trị, chẩn đoán ung thư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/han-quoc-muon-dau-tu-nha-may-dien-hat-nhan-tai-viet-nam-244208.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàn Quốc muốn đầu tư nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH