Hãng chip nhớ Hàn Quốc điều tra nguồn gốc linh kiện điện thoại Trung Quốc

11-09-2023 10:55|Thế Vinh

Nhà sản xuất SK Hynix (Hàn Quốc) bất ngờ với thông tin chip nhớ của hãng được sử dụng trong mẫu smartphone Mate 60 Pro mới nhất của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc).

Đại diện công ty chip nhớ SK Hynix (Hàn Quốc) khẳng định họ đã dừng việc cung ứng linh kiện cho doanh nghiệp Trung Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp hạn chế xuất khẩu của Mỹ đưa ra.

“SK Hynix đã dừng làm ăn với Huawei trước khi Mỹ đưa doanh nghiệp này vào danh sách hạn chế. Chúng tôi cũng bắt đầu một cuộc điều tra để tìm hiểu chi tiết về thông tin nêu trên”, thông báo của SK Hynix cho hay. “Công ty khẳng định luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu hạn chế xuất khẩu của chính phủ Mỹ”.

Tuyên bố của công ty Hàn Quốc được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin rằng Mate 60 Pro, smartphone mới nhất của Huawei ra mắt trong tuần trước, sử dụng LPDDR5 - chip DRAM tiên tiến và chip nhớ NAND do SK Hynix sản xuất.

Mate 60 Pro của Huawei sử dụng chip DRAM và bộ nhớ NAND của SK Hynix?

Năm 2020 chính phủ Mỹ áp đặt lệnh cấm vận đối với Huawei, ngăn chặn công ty trụ sở Thẩm Quyến này tiếp cận các vi xử lý được phát triển hay sản xuất bằng công nghệ hoặc phần mềm Mỹ. Kể từ đó, các nhà sản xuất chip như SK Hynix và Samsung Electronics đã dừng việc bán hàng cho Huawei.

Tác động diện rộng

SK Hynix là công ty mới nhất bị cuốn vào cuộc chiến công nghệ Mỹ và Trung Quốc. Trước đó, vốn hoá Apple đã giảm 6,4% sau khi Bắc Kinh ban hành lệnh cấm công chức nhà nước và nhân viên doanh nghiệp nhà nước sử dụng iPhone.

Doanh số iPhone năm nay dự báo sẽ sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. 

Chuyên gia phố Wall nhận định doanh thu Apple trong năm 2023 sẽ bị tác động trước những động thái “ăn miếng trả miếng” của chính phủ Trung Quốc, song mức độ không đáng kể. Đến nay, vốn hoá công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã bị thổi bay 190 tỷ USD.

Chuyên gia Erik W.Woodring tại Morgan Stanley nhận định việc cổ phiếu “Nhà Táo” sụt giảm chỉ là phản ứng “thái quá” của thị trường và động thái của Trung Quốc sẽ không leo thang trên diện rộng. Theo kịch bản xấu nhất, Apple sẽ mất 4% doanh thu, tương đương mức 3% lợi nhuận thực tế.

“Trung Quốc có vai trò quan trọng trong thành công của Apple, nhưng ở chiều ngược lại, Apple cũng là yếu tố thiết yếu với nền kinh tế đại lục”, Woodring nói, “Mặc dù khả năng chia rẽ giữa Apple và Trung Quốc trong thế giới đa cực hiện nay hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng kịch bản xấu nhất sẽ tới”.

BofA Global Research ước tính lệnh cấm tương đương giảm 5 triệu đến 10 triệu chiếc iPhone tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, và tác động sẽ cao hơn nữa nếu chính phủ áp đặt thêm quy định cấm mang thiết bị vào trụ sở làm việc.

(Theo Bloomberg, Reuters)

Phóng viên Mỹ ngỡ ngàng bật ngửa khi tới triển lãm ô tô Trung Quốc, thốt lên: ‘Phương Tây đã thua rồi!’

5 ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỷ USD tiền gửi của khách hàng, hàng trăm người bị bắt giữ

Lũ quét sập núi đá làm phát lộ hòn đá lạ màu trắng, nông dân đem bán 'chui', chính quyền vào cuộc 'truy vết' vị trí chôn bảo vật chấn động cả thế giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-chip-nho-han-quoc-dieu-tra-nguon-goc-linh-kien-trong-dien-thoai-trung-quoc-2188016.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng chip nhớ Hàn Quốc điều tra nguồn gốc linh kiện điện thoại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH