Hàng không liên tục gặp sự cố: Boeing 787 gặp nhiễu động không khí, 12 người bị thương

27-05-2024 09:49|Hải Yến

Ngày 26/5, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của Qatar Airways gặp nhiễu động không khí khi đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 12 người bị thương.

Ngày 26/5, đại diện sân bay Dublin (Ireland) thông báo rằng có 12 người bị thương sau khi chuyến bay QR017 của hãng Qatar Airways từ Doha đến Ireland gặp phải nhiễu động không khí.

Theo thông tin từ sân bay Dublin, chiếc Boeing 787 Dreamliner đã gặp nhiễu động khi bay qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Dublin trước 13h giờ địa phương (tức 19h giờ Hà Nội).

Ngay khi máy bay hạ cánh, các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm an ninh, cứu hỏa và cứu hộ, đã có mặt kịp thời sau khi nhận được thông tin rằng có 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương.

12 người bị thương - 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Daily Record

12 người bị thương - 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Ảnh: Daily Record

Kênh truyền hình RTE của Ireland trích lời một hành khách cho biết sự cố nhiễu động xảy ra trong lúc tiếp viên đang phục vụ bữa ăn nhẹ và đồ uống, kéo dài chưa đến 20 giây.

Qatar Airways cho biết các hành khách và thành viên phi hành đoàn không bị thương nặng và đều đang được điều trị. "Sự an toàn và an ninh của hành khách và tổ bay là ưu tiên của chúng tôi", hãng hàng không tuyên bố. Một cuộc điều tra nội bộ liên quan sự cố đã được khởi động, theo Sky News.

Tuyên bố từ sân bay Dublin có ghi: "Khi hạ cánh, máy bay đã gặp các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm cảnh sát sân bay và sở cứu hỏa và cứu hộ của chúng tôi, do 6 hành khách và 6 phi hành đoàn (tổng cộng 12 người) trên máy bay báo cáo bị thương sau khi máy bay gặp nhiễu loạn khi bay qua Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả hành khách đều được đánh giá thương tích trước khi rời máy bay. Tám hành khách sau đó đã được đưa đến bệnh viện", theo Daily Record.

Sự cố này diễn ra chỉ 5 ngày sau khi một chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore gặp phải nhiễu động mạnh, buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok, Thái Lan. Vụ việc đã khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương, hiện đang được điều trị và chăm sóc đặc biệt.

>> Bí ẩn ‘thung lũng tử thần’ ở Việt Nam không máy bay nào dám đi qua, từng xảy ra hai thảm họa ám ảnh ngành hàng không

Xuất hiện máy bay phản lực siêu thanh có thể bay vượt 6.100 km/h

Máy bay đột nhiên chao đảo, rung lắc mạnh: Điều gì đang xảy ra? Chúng ta cần làm gì?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-khong-lien-tuc-gap-su-co-boeing-787-gap-nhieu-dong-khong-khi-12-nguoi-bi-thuong-d123645.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng không liên tục gặp sự cố: Boeing 787 gặp nhiễu động không khí, 12 người bị thương
POWERED BY ONECMS & INTECH