Hàng hóa - Tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử dịp 30/4 cháy hàng khi vừa lên kệ

Khánh Vy 28/04/2025 18:00

Nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã sáng tạo những sản phẩm đặc biệt mang đậm dấu ấn lịch sử, tạo nên "cơn sốt" săn lùng trong cộng đồng người tiêu dùng.

Thay vì tổ chức các chiến dịch quảng cáo đơn thuần, năm nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách tiếp cận mới mẻ hơn: đưa yếu tố lịch sử vào từng sản phẩm. Chiến lược này không chỉ gây ấn tượng mạnh với khách hàng mà còn tạo ra sức lan tỏa lớn, chạm vào niềm tự hào dân tộc.

Ngay từ đầu tháng 4, Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý đã trình làng mẫu bạc thỏi Limited Edition "50 năm thống nhất đất nước". Với thiết kế tối giản nhưng tinh tế, sản phẩm nhanh chóng gây sốt trong giới sưu tầm. Theo đại diện Phú Quý, trong tổng số 2.025 thỏi bạc phát hành, 800 thỏi bán trực tuyến đã được đặt hết chỉ sau 3 giờ mở bán. Phần còn lại tại các hệ thống cửa hàng và đại lý cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy hàng".

Hàng loạt sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử dịp 30/4 cháy hàng khi vừa lên kệ
Bạc thỏi "50 năm thống nhất đất nước" của Phú Quý được săn lùng. Ảnh minh họa

>> Xa lộ Biên Hòa, cầu Rạch Chiếc còn nguyên vẹn hay đã đổi thay so với ngày 30/4/1975?

Không kém phần ấn tượng, Pierre Cardin Việt Nam đã giới thiệu dòng giày phiên bản giới hạn mang tên "50 Years - One Vietnam", với chỉ 1.975 đôi được sản xuất – con số tượng trưng cho năm 1975, năm đất nước thống nhất. Những đôi giày được trưng bày trang trọng trong các cửa hàng tại TP.HCM, thu hút đông đảo người mua không chỉ bởi yếu tố thời trang mà còn nhờ câu chuyện lịch sử giàu ý nghĩa được gắn liền với sản phẩm. Đại diện hãng cho biết, mẫu giày đã gần như bán hết, chỉ còn lại số lượng rất ít tại một số cửa hàng lớn.

Bên cạnh bạc thỏi và giày, các dòng áo thun in hình ảnh lịch sử từ các thương hiệu thời trang nội địa cũng ghi nhận sức mua tăng mạnh. Nhiều cửa hàng thậm chí quá tải đơn hàng và phải hẹn khách trả sản phẩm sau cả tuần.

Hàng loạt sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử dịp 30/4 cháy hàng khi vừa lên kệ
Áo phông "yêu nước" cũng được chốt đơn liên tục. Ảnh minh họa

>> Một nhân vật huyền thoại của Việt Nam từng tiên tri chuẩn xác sự kiện lịch sử trước năm 1975, tên được đặt cho trường học tại Cuba, từng nhận nhiều huân huy chương cao quý

Không chỉ trong các sản phẩm lưu niệm, tinh thần ngày hội lớn còn thấm đẫm trong đời sống thường nhật. Tại các quán cà phê như Cộng Cà Phê, Phê La, Lason..., bao bì đồ uống được "khoác áo mới" với hình ảnh trống đồng, bản đồ Việt Nam và các khẩu hiệu đầy cảm hứng như "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình" hay "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam".

Đại diện một thương hiệu cho biết: "Chúng tôi muốn mỗi ly cà phê không chỉ đơn thuần là thức uống, mà còn truyền tải niềm tự hào dân tộc đến với khách hàng".

Cùng lúc đó, các chuỗi bán lẻ như WinMart, GO!, Big C, Lottemart, MM Mega Market, Co.opmart đồng loạt tung ra chương trình ưu đãi lớn. Hơn 1.000 mặt hàng được giảm giá đến 50%, từ thực phẩm tươi sống, đồ uống giải nhiệt đến thời trang và đặc sản vùng miền. WinMart riêng còn triển khai thêm chương trình mua 1 tặng 1, tặng quà khi mua đồ uống và sản phẩm du lịch. Các hệ thống siêu thị kỳ vọng sức mua dịp lễ 30/4 năm nay sẽ tăng khoảng 15–20% so với cùng kỳ.

Đánh giá về xu hướng đưa lịch sử vào sản phẩm năm nay, ThS Lê Anh Tú, Giám đốc điều hành iGem Agency, cho rằng đây là chiến lược marketing khôn ngoan nhưng cũng đầy thách thức. Theo ông, lễ hội luôn gắn liền với cảm xúc và truyền thống, do đó việc thương hiệu thể hiện sự tôn trọng và tinh tế là yếu tố then chốt để chiến dịch thành công.

>> Thụy Điển trao tặng Việt Nam bộ phim tài liệu hiếm ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong ngày 30/4/1975

Nam nhạc sĩ Việt Nam là cha đẻ của ca khúc nổi tiếng hút 1,5 tỷ lượt xem, khiến ai nấy xúc động khi vang lên trong ngày diễu binh 30/4

Vietcombank (VCB) thông báo thời hạn hạch toán các lệnh chuyển tiền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-san-pham-mang-y-nghia-lich-su-dip-304-chay-hang-khi-vua-len-ke-288176.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hàng loạt sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử dịp 30/4 cháy hàng khi vừa lên kệ
    POWERED BY ONECMS & INTECH