WinCommerce ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh, các cửa hàng mở mới nhanh chóng có lãi. Dư địa thị trường lớn cùng sự hậu thuẫn từ Masan và Techcombank tiếp tục tạo động lực cho doanh nghiệp bứt phá trong thời gian tới.
Masan (MSN) vừa phê duyệt 2 khoản vay quốc tế với tổng hạn mức gần 300 triệu USD và chuẩn bị phát hành 7,6 triệu cổ phiếu ESOP. Chứng khoán Vietcap đánh giá đây là bước đi tích cực giúp Masan cải thiện chi phí vốn và hiệu quả tài chính.
Nông thôn và các địa phương ngoài 5 thành phố lớn nắm khoảng 41 tỷ USD quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm nhưng thiếu vắng các chuỗi hiện đại, chuyên nghiệp.
Hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh (BHX) đã chính thức lên tiếng lý giải việc vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm thịt heo mang thương hiệu C.P., trong khi nhiều chuỗi siêu thị khác đã tạm dừng phân phối mặt hàng này.
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nhu cầu "ăn no" sang "ăn ngon và tiện", Masan Consumer (HoSE: MCH) tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt với chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi với trọng tâm là thương hiệu Omachi.
Nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã sáng tạo những sản phẩm đặc biệt mang đậm dấu ấn lịch sử, tạo nên "cơn sốt" săn lùng trong cộng đồng người tiêu dùng.
Điều này giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho các khách hàng đang sinh sống và làm việc tại những nơi xa chi nhánh, phòng giao dịch, ATM/CDM ngân hàng.
Nội lực kinh tế Việt Nam đang được củng cố, tạo cơ sở để thị trường tái định vị nhóm cổ phiếu nền tảng bền vững, đặc biệt là doanh nghiệp gắn liền với phục vụ nhu cầu nội địa.
Thông báo của 7-Eleven không chỉ khiến người tiêu dùng Hà Nội háo hức mà còn dự báo một cuộc cạnh tranh khốc liệt khi thương hiệu này đối đầu với những tên tuổi đã có chỗ đứng vững chắc như Circle K và Winmart+.
Hơn 6.000 cửa hàng WinMart+, Thế giới Di động, Viettel Store, F88... nay trở thành điểm giao dịch ngân hàng, giúp khách hàng rút, nạp tiền dễ dàng hơn.
Cách đây hơn 5 năm, thông tin Vingroup bán đứt hai công ty bán lẻ và nông nghiệp (đã xác lập được vị thế hàng đầu tại Việt Nam) cho Tập đoàn Masan đã gây bất ngờ lớn cho cổ đông và giới đầu tư.
Không tính giai đoạn Covid-19, đây là quý đầu tiên WinCommerce (WCM) – chủ quản chuỗi siêu thị, cửa hàng Winmart, Winmart+, Win và WinMart+ Rural ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương.
Mặc dù bão Yagi gây thiệt hại lớn về người và của, cùng với tác động kinh tế phức tạp, song một số nhóm ngành và doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ đợt thiên tai này.
Chiều ngày 6/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ.
“7h sáng ra chợ đã không còn nhiều hàng để chọn”, “em đặt online mấy mối mà chả còn con gà, con vịt nào”… đó là tình trạng của nhiều chị em nội trợ di đến chợ, ra siêu thị ngày 6/9, khi siêu bão Yagi đang tiến ngày càng gần đến Việt Nam.
WinCommerce (WCM) có tháng thứ hai liên tiếp đạt lãi ròng. Nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam dự kiến tiếp tục có lãi trong hai quý cuối năm nhờ nhu cầu tiêu dùng cao và các chương trình khuyến mại lớn.
Thị trường nội địa đang có dấu hiệu nóng lên khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm đã đạt hơn 3,62 triệu tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ.
Tương tự Masan Consumer với sứ mệnh phụng sự 8 tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới, WinCommerce cũng được “lên dây cót” cho hành trình tạo giá trị cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Petrolimex có tiềm năng trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Việt Nam nhờ tận dụng mạng lưới 2.700 trạm xăng, dầu có sẵn. Công ty nhận được sự tư vấn chiến lược từ nhà đầu tư giàu kinh nghiệm là JX Nippon Oil & Energy Corporation.
Theo báo cáo tài chính quý II/2024 của Masan, mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững. Đáng chú ý, doanh nghiệp đã đạt lợi nhuận sau thế (LNST) dương trong tháng 6 vừa qua, đánh dấu bước tiến đáng kể từ khi về tay Masan.