Hãng xe 500.000 tài xế tại Việt Nam lần đầu có lãi EBITDA, đang hỗ trợ tài xế mua xe điện VinFast

Quốc Trung 10/10/2025 - 15:06

Lợi nhuận EBITDA dương giúp Be Group trở thành doanh nghiệp nội địa đầu tiên tại Việt Nam có lãi thực chất trong mảng gọi xe công nghệ.

Theo thông cáo phát hành ngày 9/10, Be Group - chủ sở hữu ứng dụng gọi xe Be - cho biết đã chính thức đạt mức lợi nhuận EBITDA dương, đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau hơn 6 năm hoạt động trên thị trường gọi xe công nghệ.

begroup-1738.jpg

Theo doanh nghiệp, cột mốc này được thiết lập sau khi mảng dịch vụ vận tải ghi nhận lãi gộp dương liên tục từ tháng 8/2022, cùng với doanh thu tăng gấp 8 lần trong giai đoạn 2021-2024. Đây là kết quả của chiến lược tái cấu trúc chi phí, mở rộng mảng dịch vụ giá trị gia tăng và tối ưu năng suất vận hành.

Be Group hiện có vốn điều lệ gần 516 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 200 triệu đồng ban đầu khi thành lập vào năm 2018 dưới tên CTCP Dịch vụ Công nghệ VEEP.

Đáng chú ý, vào tháng 9/2022, công ty đã nhận khoản vay 100 triệu USD từ Deutsche Bank (Đức) - nguồn lực tài chính được xem là cú hích giúp doanh nghiệp tăng tốc trong giai đoạn mở rộng quy mô và phát triển dài hạn.

Song song với tăng trưởng tài chính, Be Group cũng đang đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi sang xe điện. Từ tháng 4/2025, công ty hợp tác với Selex Motors để chuyển đổi 3.000 xe BeBike sang xe điện trong hai năm.

Ngoài ra, Be hỗ trợ tài xế mua ô tô điện VinFast (VF3, VF5, VF7...) với ưu đãi lên tới 100 triệu đồng/xe và gói vay từ VPBank chiếm 85% giá trị xe, lãi suất 5%/năm. Theo tính toán, tài xế có thể tiết kiệm 40.000-60.000 đồng mỗi ngày chi phí nhiên liệu khi chuyển sang xe điện.

diendandoanhnghiep.vn-media-uploaded-359-2019-12-25-_tran-thanh-hi.jpg
Ông Trần Thanh Hải - đồng sáng lập kiêm cựu CEO Be Group

Hiện Be Group sở hữu hơn 500.000 đối tác tài xế, cung cấp hơn 12 dịch vụ như beBike, beCar, beDelivery, beFood… vận hành hoàn toàn bằng đội ngũ công nghệ trong nước. Thành tựu EBITDA dương giúp Be trở thành doanh nghiệp nội địa đầu tiên tại Việt Nam có lãi thực chất trong mảng gọi xe công nghệ.

Tại Việt Nam, Grab từng công bố lãi 329 tỷ đồng năm 2022 và 1.000 tỷ đồng năm 2023, song công ty mẹ vẫn lỗ hơn 180 triệu USD trong nửa đầu 2024.

Trong khi đó, GoViet (Gojek) đã rút khỏi thị trường Việt Nam do không đạt biên lợi nhuận kỳ vọng. Xanh SM - công ty con của VinFast - hiện vươn lên dẫn đầu thị phần gọi xe công nghệ, nhưng chưa công bố dữ liệu tài chính cụ thể.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-xe-500-000-tai-xe-tai-viet-nam-lan-dau-co-lai-ebitda-dang-ho-tro-tai-xe-mua-xe-dien-vinfast-1406830.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Hãng xe 500.000 tài xế tại Việt Nam lần đầu có lãi EBITDA, đang hỗ trợ tài xế mua xe điện VinFast
    POWERED BY ONECMS & INTECH