Thế giới

Hé lộ những mục tiêu ở Israel bị tên lửa Iran tấn công

Minh Thu 03/10/2024 10:30

Trong khoảng 180 tên lửa được Iran phóng trong đêm 1/10, hãng tin CNN đã xác định được ít nhất 3 cơ sở ở Israel bị tấn công thông qua các video.

Theo CNN, còn quá sớm để biết liệu đợt tấn công của Iran có gây ra thiệt hại nghiêm trọng nào cho Israel hay không. Song nhiều video cho thấy, số lượng lớn tên lửa của Iran đã rơi xuống, hoặc xuất hiện gần trụ sở của Cơ quan tình báo Israel Mossad, cùng căn cứ Không quân Nevatim, và căn cứ Không quân Tel Nof.

Những vị trí này phần lớn trùng với những gì cộng đồng tình báo Mỹ và Israel tin rằng sẽ bị nhắm tới, nếu Iran triển khai tấn công. Trước đó, một nguồn tin cho hay Israel đánh giá Iran có khả năng sẽ tấn công 3 căn cứ không quân, và một căn cứ tình báo của nước này. Một quan chức quân sự Mỹ cũng nói với CNN rằng, các mục tiêu của Iran bao gồm căn cứ không quân, và trung tâm chỉ huy tình báo của Israel.

iran israel 1.jpg
Tên lửa Iran rơi xuống khu vực cách trụ sở tình báo Israel Mossad chưa đầy 1km. Ảnh: CNN

CNN cho hay, hình ảnh các video cho thấy ít nhất 2 tên lửa đã rơi xuống gần trụ sở Mossad ở khu phố Glilot của Tel Aviv, một khu vực đông dân có nhiều tòa nhà dân cư và thương mại.

Còn tại sa mạc Negev ở miền nam Israel, các video hé lộ số lượng lớn tên lửa của Iran bắn trúng căn cứ Nevatim, một trong những căn cứ không quân lớn nhất của Israel. Trước đây, cơ sở này từng bị Iran tấn công vào ngày 13/4. Song thời điểm đó, IDF cho biết đòn tấn công chỉ gây ra thiệt hại tối thiểu.

Ngoài ra, trong khu vực căn cứ Tel Nof nằm cách Tel Aviv hơn 24km về phía nam, một video khác cho thấy các tên lửa Iran đã tạo ra tác động đáng kể trong cuộc tấn công vào tối 1/10.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố vụ phóng hàng trăm tên lửa vào Israel là phản ứng của Tehran trước các vụ ám sát gần đây nhằm vào lãnh đạo Hamas, Hezbollah, và IRGC.

Phía quân đội Iran khẳng định nếu Israel có hành động đáp trả, đòn tấn công tiếp theo của Iran sẽ "mang tính hủy diệt hơn".

>> Tại sao Iran dồn dập phóng hàng trăm tên lửa tấn công Israel?

IDF giao tranh trực tiếp với Hezbollah, Israel và Iran đấu khẩu trước LHQ

Lebanon kêu gọi ngừng bắn, ông Biden phản đối IDF tấn công cơ sở hạt nhân Iran

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/he-lo-nhung-muc-tieu-o-israel-bi-ten-lua-iran-tan-cong-2328044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ những mục tiêu ở Israel bị tên lửa Iran tấn công
POWERED BY ONECMS & INTECH