Bất động sản

Hé lộ thời gian dự án căn hộ 18.000 tỷ ở Hà Nội của 'ông lớn' Singapore ‘ấn nút’ khởi công

Phương Hà 16/02/2024 - 09:53

Dự án này là một trong những “đứa con” của doanh nghiệp đến từ Singapore tại thị trường Việt Nam.

Cuối năm 2023, CapitaLand Development (CLD) đã công bố dự án căn hộ cao cấp Lumi Hanoi. Dự án sẽ được xây dựng trên khu đất gần 5,6ha tại khu vực được quy hoạch bài bản ở phía tây Hà Nội, liền kề với các tiện ích như công viên, trường học, trung tâm thương mại, cơ sở y tế và trung tâm hành chính mới…

Dự án Lumi Hanoi sẽ được triển khai thành nhiều giai đoạn, dự tính cung cấp khoảng 4.000 căn thuộc 9 tòa tháp từ 29-35 tầng. Với nhiều loại hình căn hộ, từ căn 1 phòng ngủ 42m2 đến căn 4 phòng ngủ 135m2. Căn duplex và penthouse với diện tích từ 115m2 và 410m2 cũng sẽ được tích hợp trong dự án.

Dẫn tin từ báo Đầu tư, dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ SGD (khoảng 18.000 tỷ đồng).

vi-tri-lumi-hanoi-capitaland-min
Vị trí dự án Lumi Hanoi

Được biết, khu đất thực hiện dự án là một phân khu thuộc Vinhomes Smart City được tách ra khỏi dự án từ cuối năm 2021 thông qua quyết định của UBND TP. Hà Nội. Khi đó, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao đã nhận chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Smart City từ Công ty Đầu tư Xây dựng Thái Sơn (thành viên thuộc Vingroup).

Theo đăng ký kinh doanh gần nhất, chủ sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao là CVH Neuve, một doanh nghiệp có liên quan đến CapitaLand. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Patrick Liau Kong Voon, một lãnh đạo của CapitaLand tại Việt Nam. Tại thời điểm cuối tháng 9/2023, vốn điều lệ của Ánh Sao được nâng lên 7.662 tỷ đồng.

Dự án này bổ sung vào danh mục đầu tư của CapitaLand tại Việt Nam bao gồm 1 khu bán lẻ, 1 dự án mô hình soho – dòng sản phẩm kết hợp văn phòng làm việc và chỗ nghỉ ngơi, 2 dự án phức hợp và hơn 16.000 căn hộ chất lượng tại 17 dự án nhà ở tại Hà Nội và TP. HCM.

Tại Việt Nam, riêng trong lĩnh vực nhà ở, CapitaLand đang là chủ đầu tư của 14 dự án chung cư ở cả Hà Nội và TP. HCM, trong đó tại TP. HCM có 12 dự án gồm ZENITY (quận 1), DEFINE (phường Thạch Mỹ Lợi), De La Sol (quận 4), D2eight (quận 2), d'Edge Thao Dien (quận 2), D1MENSION (quận 1), Feliz en Vista (quận 2), Vista Verde (quận 2), The Vista (quận 2), The Krista (quận 2), Kris Vue (quận 2), PARCSpring (quận 2) và Hà Nội có Heritage WestLake (Phú Thượng, Tây Hồ), Seasons Avenue (Mộ Lao, Hà Đông).

>> Tập đoàn Sơn Hải tiết lộ bí quyết giúp cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vượt tiến độ kỳ tích

Lộ diện 'ông lớn' Singapore vừa ‘ấn nút’ khởi công 9 toà chung cư khu vực phía Tây Hà Nội

Lộ diện ‘ông lớn’ Singapore tham vọng tung 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam

Vốn FDI vào Hà Nội tăng mạnh nhờ một dự án vừa được nhà đầu tư nước ngoài rót 662 triệu USD

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/he-lo-thoi-gian-du-an-can-ho-18000-ty-o-ha-noi-cua-ong-lon-singapore-an-nut-khoi-cong-d116254.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ thời gian dự án căn hộ 18.000 tỷ ở Hà Nội của 'ông lớn' Singapore ‘ấn nút’ khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH