Bất động sản

Căn hộ Duplex là gì? Vì sao nói căn hộ Duplex chỉ dành cho người giàu?

Thuỳ Anh 19/09/2023 20:00

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Vì vậy, các căn hộ này luôn nằm trong tầm ngắm của giới thượng lưu.

can-ho-penthouse.jpg

Nguồn: Reti.vn

Duplex xâm nhập vào thị trường bất động sản của Việt Nam cách đây hơn 10 năm. Hiện nó đang là một trong những căn hộ cao cấp dành cho người của giới thượng lưu sử dụng, nhưng rất ít người biết Duplex là gì một cách chính xác nhất.

Căn Duplex có nguồn gốc từ Manhattan – Trái tim của thành phố Newyork, thiết kế Duplex ngày ấy hầu hết dành cho giới thượng lưu và các nghệ sĩ nổi tiếng tại Mỹ. Ngoài Manhattan, Chicago cũng bắt đầu xuất hiện tên gọi Duplex là căn hộ lớn có 2 căn nối với nhau và được thông nhau bằng cầu thang bên trong.

Khái niệm tương tự cũng được các kiến ​​trúc sư, các chuyên gia, đại lý bất động sản ở Anh sử dụng. Thuật ngữ này chỉ áp dụng cho các loại hình căn hộ có hai tầng trở lên được kết nối với nhau bằng cầu thang bên trong hoặc các căn hộ mới có thiết kế mở và xây thêm gác lửng.

Riêng ở Úc thì “Duplex” có một chút khác biệt. Thuật ngữ này dùng để miêu tả một ngôi nhà được ghép từ hai căn hộ và có chung một bức tường. Đây là giải pháp tối ưu dành cho những người thích sự riêng tư hơn là các duplex thông nhau hoàn toàn. Căn hộ Duplex tiến vào thị trường nước ta từ những năm 2010, từ khi xuất hiện thiết kế này đã được đánh giá là dạng kiến trúc lạ mắt và sang trọng.

Can-ho-Duplex-la-gi

Định nghĩa chính xác về căn hộ Duplex

Duplex dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là “kép”. Vì vậy, căn hộ Duplex là từ để chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nất của tòa chung cư hoặc cao ốc.

Đặc điểm nổi bật và khác biệt nhất của dạng căn hộ này là sự thông tầng. Nhìn chung, một căn hộ với thiết kế duplex sẽ bao gồm một nhà bếp và khu vực sinh hoạt chung. Căn hộ duplex sẽ chỉ có duy nhất 2 tầng lầu, những loại hình căn hộ có từ 3 tầng trở lên được gọi là Multiplex.

Các căn Duplex thường được bố trị nằm ở trên tầng cao ngay tòa nhà, nhưng không hẳn là nằm trên tầng cao nhất. Đa số, các căn hộ dạng Duplex đều được đặt ngay ở những tòa nhà có vị trí đẹp, hấp dẫn.

Đặc trưng của những căn hộ Duplex là gì?

2

Nguồn: Dantri.vn

Căn hộ Duplex luôn mang đến rất nhiều tiện ích đa dạng và cụ thể hơn căn hộ Duplex sẽ có những đặc điểm cốt lõi làm nổi bật nên căn hộ Duplex, cụ thể:

Đầu tiên, đó là diện tích lớn hơn so với các căn hộ thông thường. Điều này cho phép người sử dụng có thể tận dụng không gian sống tốt hơn và tạo ra những khu vực chức năng khác nhau trong căn hộ.

Thứ hai, căn hộ Duplex thường được thiết kế với hai hoặc nhiều tầng, tạo ra không gian sống đa chiều và đa năng. Nó cũng giúp tận dụng tối đa diện tích của căn hộ và cho phép người sử dụng có nhiều không gian riêng tư hơn.

Thứ ba, căn hộ Duplex có thể có tầm nhìn đẹp hơn so với các căn hộ khác. Điều này là do căn hộ Duplex thường được xây dựng ở các vị trí đắc địa, có tầm nhìn rộng và thoáng, giúp tạo nên một không gian sống đẳng cấp và sang trọng. Nhờ vậy căn hộ Duplex thường có giá cao hơn so với các căn hộ khác.

Vì sao người giàu thích ở căn hộ Duplex?

Với những lợi thế nổi bật và vượt trội cùng các tiện ích 5 sao, Duplex là mơ ước của rất nhiều người khi lựa chọn mua nhà. Tuy nhiên, thực tế khách hàng của các căn hộ Duplex chủ yếu là người nổi tiếng hoặc tầng lớp thượng lưu. Bởi mức giá sở hữu loại căn hộ này là rất cao, đòi hỏi người mua phải có năng lực tài chính ổn định.

Giá thành cao cũng không thể khiến các căn hộ Duplex ngừng hot với giới siêu giàu, bởi căn hộ này sở hữu rất nhiều ưu điểm đa dạng khác nhau, chẳng hạn như:

Không gian sống tiện nghi, hiện đại

Căn hộ Duplex được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích sự tiện nghi và hiện đại. Với những tiện ích như phòng tập gym, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, quán cà phê và siêu thị, người sử dụng căn hộ Duplex có thể tận hưởng những tiện nghi mà không phải đi đâu xa.

Hơn nữa, căn Duplex cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như: Hệ thống điều hòa không khí, máy giặt, tủ lạnh, tủ đựng giày dép, tủ quần áo, giường ngủ, bàn làm việc, ghế sofa và tivi, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng.

7

Nguồn: Dantri.vn

Diện tích lớn

Căn hộ thông tầng thường có diện tích rộng hơn so với các loại căn hộ khác, đáp ứng nhu cầu không gian sống rộng rãi của người sử dụng. Diện tích lớn cũng tạo điều kiện cho người sử dụng căn hộ có thể tự do sắp xếp, trang trí và thiết kế nội thất theo phong cách riêng của mình.

Ngoài ra, diện tích lớn của căn hộ Duplex cũng cho phép người sử dụng có thể tận dụng tối đa không gian sống, tạo ra những khu vực chức năng khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ, phòng tắm và bếp, giúp gia đình sống thoải mái và tiện nghi hơn.

Diện tích của căn hộ thông tầng thường khá đa dạng, tùy thuộc vào thiết kế và kích thước của từng căn hộ cụ thể. Tuy nhiên, diện tích của căn duplex thường từ 80-150m2 hoặc hơn, với không gian phân chia rộng rãi và nhiều tiện nghi đáp ứng nhu cầu của gia đình.

Căn hộ Duplex sở hữu thiết kế độc đáo

6

Nguồn: Dantri.vn

Thiết kế của căn hộ Duplex rất tinh tế, sang trọng với không gian mở mang đến một nguồn ánh sáng tự nhiên nhất. Xét về thiết kế nội thất thì những căn hộ Duplex này đều chẳng khác gì so với những căn biệt thự nhà phố sang trọng.

Phần cầu thang bên trong căn Duplex luôn hướng theo kiểu khép kín, gọn gàng nhưng không kém phần tinh tế. Không khí của các căn hộ Duplex rất thoáng mát, đặc biệt hướng ánh sáng tuyệt đối nhờ hệ thống kính cường lực trong suốt. Chính phong cách thiết kế căn hộ theo hướng không gian mở đã khiến Duplex trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Chúng tạo cảm giác thoải mái, riêng biệt mà sang trọng cho người sở hữu.

Ở phần thiết kế nội thất của căn hộ Duplex cũng khá tương đồng. Với những căn hộ hay nhà phố cao cấp khác. Tầng trệt chỉ gồm 2 phòng chính: phòng khách và phòng bếp, còn phòng ngủ, phòng đọc sách được đặt ở tầng trên cho hợp lý nhất.

Điểm nổi bật của căn Duplex nằm ở sự tiện nghi, hiện đại của tổng thể không gian, gồm nội thất. Nhất là các vật dụng nội thất của Duplex đều trải qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng. Có nguồn gốc từ những thương hiệu nổi tiếng. Nguyên liệu chủ yếu có trong căn hộ Duplex đều là hàng cao cấp: Gỗ, đá granite và một số chất liệu quý khác.

Sở hữu lợi thế về ánh sáng tự nhiên và view trên cao

Căn hộ Duplex được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm điện năng và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.

Các cửa sổ và cửa ra vào được thiết kế rộng rãi, giúp ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào phòng, giúp không gian sống trong căn hộ thông tầng trở nên sáng sủa và tươi mới.

Căn hộ Duplex thường được xây dựng ở vị trí đẹp, có tầm nhìn (view) đẹp và thoáng, giúp người sử dụng có thể thư giãn và tận hưởng không gian sống tốt hơn.

4

Vừa được ở nhà đẹp, vừa được hưởng an toàn tuyệt đối

Với những khách hàng thuộc giới thượng lưu, an ninh và sự an toàn luôn được họ đặt lên hàng đầu. Một căn hộ duplex, diện tích không thua kém những căn nhà trên phố. Vì nó được nằm trong khu cao cấp, an ninh sẽ được giám sát 24/7. Số lượng camera giám sát sẽ dày hơn so với các tầng thường. Điều này đã thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng về tính an toàn.

Từ lâu căn hộ Duplex đã là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới thượng lưu bởi sự tiện ích, đẳng cấp mà nó mang lại. Đặc biệt, với sự kết hợp hoàn hảo vị trí, kiến trúc, thiết kế, vật liệu và mức giá, Duplex đã và đang trở thành xu hướng loại hình bất động sản trong tương lai.

Dự án metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc hơn 65.000 tỷ đi qua địa phận nào?

Kê biên loạt bất động sản "khủng" của Cựu Chủ tịch NSJ "đi cửa sau" trúng thầu lớn

Phú Quốc cưỡng chế thêm hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-ho-duplex-la-gi-vi-sao-noi-can-ho-duplex-chi-danh-cho-nguoi-giau-d108711.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Căn hộ Duplex là gì? Vì sao nói căn hộ Duplex chỉ dành cho người giàu?
POWERED BY ONECMS & INTECH