Hiền Hồ sắm G63, xem biệt thự trăm tỷ gần thời điểm vợ chồng ông Hồ Nhân “cắm” căn hộ, sổ tiết kiệm

23-03-2022 09:48|

Trong khi Hiền Hồ sắm siêu xe 13 tỷ G63 và đi xem biệt thự trăm tỷ thì vợ cựu CEO Nanogen Hồ Nhân phải “cắm” căn hộ, sổ tiết kiệm để vay vốn ngân hàng.

Từ cuối tuần trước, dư luận xôn xao trước những bức ảnh thân mật giữa ca sĩ Hiền Hồ và ông Hồ Nhân, cựu CEO Công ty cổ phần sinh học dược Nanogen. Nanogen là đơn vị sản xuất Nanocovax, vắc xin Covid-19 đang chờ cấp phép.

Trước đó, Hiền Hồ gây chú ý khi khoe sắm siêu xe Mercedes-AMG G63 trị giá 13 tỷ đồng. Không chỉ có vậy, dư luận còn xôn xao bàn luận trước bức ảnh Hiền Hồ và ông Hồ Nhân đi xem biệt thự được cho là có giá trăm tỷ đồng.

Khi những bức ảnh được công bố, ông Hồ Nhân phủ nhận quan hệ tình cảm với Hiền Hồ, khẳng định họ chỉ là “anh em nương tựa”.

hien-ho-g63.jpg
Hiền Hồ mua Mercedes G63 vào cuối năm 2021, thời điểm vợ chồng ông Hồ Nhân phải cầm cố nhiều tài sản để vay ngân hàng.

Trong khi đó, “bà lão” doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thị Sơn, mẹ vợ ông Hồ Nhân thể hiện thái độ “im lặng là vàng”. Bà không trực tiếp đề cập đến scandal này nhưng khẳng định ông Hồ Nhân và bà Hồng Vân vẫn là vợ chồng hợp pháp và có gia đình hạnh phúc.

Trong khi đó, bà Hồng Vân, vợ ông Hồ Nhân đã nhiều lần cầm cố sổ tiết kiệm, căn hộ cao cấp và quyền góp vốn để vay vốn.

Theo thông tin từ Cục Đăng ký quốc gia giao dịch đảm bảo, vợ chồng ông Hồ Nhân, bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ sinh học Nanogen đang thế chấp 5 căn hộ hạng sang.

Cụ thể, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương – Chi nhánh Gia Định, ông Hồ Nhân và bà Nguyễn Thị Hồng Vân là bên đảm bảo cho khoản vay được ký hợp đồng trong ngày 12/7/2021.

Tài sản đảm bảo là các quyền tài sản là quyền đòi nợ, quyền yêu cầu thanh toán, quyền được bồi thường thiệt hại, quyền thụ hưởng bảo hiểm phát sinh từ Hợp đồng mua bán ký kết giữa Công ty CP Quốc Lộc Phát và bà Nguyễn Thị Hồng Vân của các căn hộ tại Tòa nhà The Galleria Residence, Lô 1-16, Khu chức năng số 1, Phường An Khánh, Quận 2 (nay là Thành phố Thủ Đức), Tp.Hồ Chí Minh thuộc Dự án cụm nhà chung cư đa chức năng cao cấp với tên thương mại là The Metropole Thủ Thiêm.

Các tài sản đó là Căn hộ số A01.12B (rộng 379,98 m2 trị giá 79,4 tỷ đồng), Căn hộ số A03.16 (rộng 153,6 m2, trị giá gần 17 tỷ đồng), Căn hộ số A03A.16 (rộng 164,56 m2, trị giá 18,5 tỷ đồng), Căn hộ số B01.24 (rộng, trị giá 43 tỷ đồng), Căn hộ số B01.28 (rộng 208,05 m2, trị giá gần 36 tỷ đồng).

Vợ chồng ông Hồ Nhân, bà Hồng Vân không chỉ cầm cố căn hộ hạng sang mà bà Hồng Vân còn dùng sổ tiết kiệm, cổ phần để làm tài sản đảm bảo.

Cụ thể, gần đây nhất, vào ngày 20/1/2022, bà Hồng Vân đã dùng số tài khoản tiền tửi trị giá 1,3 triệu USD để vay hơn 26,5 tỷ đồng tại Ngân Hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) - Chi Nhánh TP.HCM. Mục đích khoản vay là tiêu dùng cá nhân.

Trước đó không lâu, vào ngày 2/12/2021, bà Hồng Vân cũng đã vay Standard Chartered số tiền 16,2 tỷ đồng cho tiêu dùng cá nhân. Tài sản đảm bảo là số tài khoản tiền gửi trị giá 800.000 USD.

gia-dinh-ong-ho-nhan.jpg
Gia đình hạnh phúc của ông Hồ Nhân và bà Nguyễn Thị Hồng Vân

4/11/2021, Standard Chartered cấp khoản tín dụng trị giá hơn 22,3 tỷ đồng cho bà Hồng Vân. Tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm giá trị 1,1 triệu USD.

14/9/2021, bà Hồng Vân vay Standard Chartered số tiền 39,9 tỷ đồng sau khi thế chấp số tài khoản tiền gửi trị giá 1,96 triệu USD. Cũng trong ngày này, Standard Chartered cấp cho bà Vân khoản vay khác, trị giá 30,55 tỷ đồng với tài sản đảm bảo là số tài khoản tiền gửi trị giá 1,5 triệu USD.

Có thể thấy, trong vài tháng gần đây, mật độ vay vốn của bà Hồng Vân rất dày, chỉ 1,2 tháng bà vay một lần. Điều đó cho thấy áp lực tài chính là không hề nhỏ.

Trước đó, rất nhiều lần bà Hồng Vân cũng đã cầm cố tài khoản tiền gửi, sổ tiết kiệm để vay vốn. Ngoài ra, bà Vân còn cầm cố “Quyền vốn góp của mình trong Công Ty Tnhh Đầu Tư Phát Triển Sơn Kim để bảo lãnh cho Công Ty Cổ Phần BĐS Sơn Kim, trị giá hơn 16,3 tỷ đồng.

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

Việt Nam vừa phát hiện một hồ nước khổng lồ được “treo” trên vách hang, thuộc quần thể hang động nổi tiếng

Phát hiện hồ nước trong vắt, 'treo' lơ lửng trên vách hang ở Quảng Bình

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hien-ho-sam-g63-xem-biet-thu-tram-ty-gan-thoi-diem-vo-chong-ong-ho-nhan-cam-can-ho-so-tiet-kiem-129152.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hiền Hồ sắm G63, xem biệt thự trăm tỷ gần thời điểm vợ chồng ông Hồ Nhân “cắm” căn hộ, sổ tiết kiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH