Bất động sản

Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang hơn 11.800 tỷ đồng

Xuân Ngọc 16/04/2024 - 11:19

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang với mức đầu tư hơn 11.800 tỷ đồng cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, hàng nghìn nhân công được huy động để cấp tập thi công dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ.

1 cao toc xuan ngoc 3.jpg

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài hơn 83km, đi qua thị xã Ninh Hòa và ba huyện Vạn Ninh, Khánh Vĩnh, Diên Khánh (Khánh Hòa), do Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư.

dji 0387 1.jpg

Công trình được khởi công hồi tháng 1/2023, tổng vốn đầu tư trên 11.800 tỷ đồng. Điểm đầu dự án nối phía nam hầm Cổ Mã (huyện Vạn Ninh), điểm cuối nối cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (huyện Diên Khánh).

3 cao toc xuan ngocimg 1147 1.jpg

Ban Quản lý dự án 7 cho biết, đến nay, việc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án toàn tuyến đạt khoảng 99,6%. Tuy nhiên, việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật còn chậm, mới được 81/144 vị trí hạ tầng kỹ thuật thiết yếu về đường cấp nước, viễn thông, điện trung và hạ thế. Ngoài ra, đường điện 110kV mới di dời được 1/9 vị trí, số còn lại đang được thực hiện. Về đường điện cao thế 220KV đã lựa chọn được nhà thầu 10/11 vị trí.

3 cao toc xuan ngoc 2.jpg

Toàn tuyến các nhà thầu huy động 42 mũi thi công với hơn 1.870 người và trên 930 thiết bị các loại, để đảm bảo tiến độ. Một đoạn qua công trình ở huyện Vạn Ninh, nhiều công nhân đang tất bật thi công. Tuyến đường dự kiến có 4 làn xe chạy, rộng 17m, vận tốc tối đa 80km/h.

4 cao toc xuan ngoc 1.jpg

Nhiều đoạn đã được lớp cấp phối đá dăm, gia cố xi măng mặt phẳng, thi công rải nhựa. Nhà thầu huy động nhân lực, phương tiện thi công để đảm bảo tiến độ.

W-6-cao-toc-xuan-ngoc-1.jpg

Đường phủ bụi, đơn vị thi công phải liên tục tưới nước.

5 cao toc xuan ngoc 2.jpg

Các công nhân thường xuyên làm việc dưới trời nắng. Gần đó, họ dựng lán trại tạm để nghỉ ngơi và ăn uống, cũng như tiện cho công việc. “Những ngày này, công trường nóng như lửa, anh em làm việc mồ hôi đổ ra như tắm, nhiều khi mệt lả cả người", anh Linh, công nhân quê Quảng Bình nói.

7 cao toc xuan ngoc 1.jpg

Xe lu nền để thi công phần đường tại công trình. Theo Ban quản lý 7, hiện các nhà thầu đã thi công hơn 65% nền đường tại cao tốc Vân Phong – Nha Trang, một số đoạn đã thi công lớp mặt đường và vượt tiến độ. Sản lượng thi công vượt 2,2% so với kế hoạch, dự kiến sẽ rút ngắn dự án khoảng 6 tháng, hoàn thành trước 30/6/2025.

8 cao toc xuan ngoc 1.jpg

Tại đoạn thị xã Ninh Hòa, dự án được nhà thầu là Công ty cổ phần Lizen thực hiện, đã được đơn vị này thảm nhựa. Trên công trình, công nhân và máy móc được huy động thực hiện.

9 cao toc xuan ngoc 2.jpg

Toàn tuyến cao tốc này có 34 cầu, phần lớn đã giải phóng mặt bằng.

10 cao toc xuan ngoc 4.jpg

Hai cầu dài nhất của tuyến cao tốc này là cầu Khánh Bình 17 nhịp và cầu Ninh Thân dài 11 nhịp. Nhà thầu đang thi công một trong cầu dài nhất của tuyến.

2 cao toc xuan ngoc 1.jpg

Trước đó, hồi tháng 3, khi kiểm tra thực tế tại dự án, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang cơ bản giải quyết được các vướng mắc. Bộ trưởng kỳ vọng tuyến đường này sẽ hoàn thành sớm nhất trong 12 dự án thành phần giai đoạn 2021 – 2025, yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ.

>> Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang

Cận cảnh đúc dải phân cách 'mỳ ăn liền' trên cao tốc Vân Phong-Nha Trang

Cập nhật tiến độ thi công cao tốc Vân Phong – Nha Trang

Gỡ khó vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hien-trang-cao-toc-van-phong-nha-trang-hon-11-800-ty-dong-2270963.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hiện trạng cao tốc Vân Phong - Nha Trang hơn 11.800 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH