Bất động sản

Hình hài cây cầu vượt bắc qua sông Mã dài nhất xứ Thanh sắp khánh thành

Ngọc Trà 17/06/2024 09:09

Tính đến tháng 6/2024, khối lượng hoàn thành của cây cầu này đạt khoảng 399,5/427,06 tỷ đồng (đạt 94%)

Cầu Lạch Trường là một trong những hạng mục thuộc gói thầu xây lắp số 6 - Dự án xây dựng tuyến đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Cầu Lạch Trường bắc qua sông Lạch Trường tại Km18+390, thuộc xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc và xã Hoằng Yến, huyện Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa.

edit-dji0610-1717492318354203541

Cây cầu vắt qua sông Lạch Trường - nhánh chính của sông Mã

Dự án có tổng mức đầu tư là 445 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1/2022, do Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (nhà thầu chính) và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (nhà thầu phụ) thi công.

Cầu có quy mô xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng; tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng). Đường có chiều dài 1.321m, rộng nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Quá trình thi công cầu ban đầu gặp khó khăn do vướng vào các vị trí nuôi tôm của người dân, quá trình giải phóng mặt bằng kéo dài. Để thi công cây cầu này, chủ đầu tư và các nhà thầu đã phải giải phóng đền bù 10 đầm nuôi tôm của người dân với tổng diện tích đất để xây dựng là 3ha.

Empty

Cây cầu đang vượt tiến độ 6 tháng. Ảnh: Internet

Do lòng sông Lạch Trường rộng, mùa mưa lũ nước dâng cao nên các đơn vị đã dựa trên các tính toán về thủy văn, quy định đê điều để đưa ra thiết kế cầu vượt cạn và vượt sông, đảm bảo an toàn cho công trình cũng như không chặn dòng chảy của sông.

>> Thông tin mới nhất về dự án sân bay tại 'thủ phủ resort' sau gần một thập kỷ khởi công

Theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết, hiện nay cầu Lạch Trường đã đạt hơn 94% khối lượng công việc, đến tháng 6/2024, khối lượng hoàn thành của cầu Lạch Trường khoảng 399,5/427,06 tỷ đồng. Hiện tại, chỉ còn chờ thảm mặt cầu và lắp hệ thống điện chiếu sáng. Hạng mục cầu Lạch Trường đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch.

Empty

Cầu Lạch Trường hiện đang là cầu vượt đường bộ dài nhất tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn và sông dài nhất trên địa bàn tỉnh, vượt qua cầu Nguyệt Viên vượt sông Mã có chiều dài 1.045m.

Sông Lạch Trường là dòng chính của sông Mã trước đây. Từ năm 2004 đến nay, với sự đầu tư phát triển du lịch sinh thái của các doanh nghiệp, huyện Hoằng Hóa cũng có nhiều dự án, đã vét cửa sông, xây cảng cá Lạch Trường. Hoằng Trường cũng đã đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng khu văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường. Cùng với cây cầu đường bộ mới này, địa phương kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương và tạo điều kiện thông thương giữa các vùng.

>> 'Mỏ vàng' tự nhiên từ 'biển bạc' Việt Nam đứng thứ 2 thế giới, các quốc gia lớn đều mạnh tay săn lùng

Cây cầu vượt sông lớn nhất cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị thông xe

Cầu vượt biển hơn 3.900 tỷ đồng sắp xây dựng, người dân 2 tỉnh miền Tây sắp thoát cảnh 'ổ voi ổ gà'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hinh-hai-cay-cau-vuot-dai-nhat-tinh-bac-qua-dong-chinh-cua-song-ma-sap-khanh-thanh-d125226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hình hài cây cầu vượt bắc qua sông Mã dài nhất xứ Thanh sắp khánh thành
POWERED BY ONECMS & INTECH