Doanh nghiệp

Hòa Phát, Việt Đức tiếp tục điều chỉnh giảm giá thép, hiệu lực lập tức

Hoàng Ngân 19/07/2024 - 10:48

Thông báo giảm giá có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 19/7/2024.

CTCP Tập đoàn sản xuất thép Việt Đức (VGS) vừa có thông báo điều chỉnh giá bán thép. Theo đó, giá thép cây các chủng loại VGS đều được điều chỉnh giảm 100 đồng/kg (giá chưa bao gồm thuế VAT 10%). Phạm vi áp dụng tại thị trường miền Bắc và miền Trung.

Thời gian áp dụng có hiệu lực ngay lập tức từ hôm nay, 19/7/2024, cho đến khi có thông báo mới.

Trong thông báo, Việt Đức cho biết, do giá phôi thép và nguyên vật liệu giảm, vì vậy để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, Tập đoàn điều chỉnh giảm giá bán.

Đây là thông báo điều chỉnh giá thứ 3 của Việt Đức kể từ đầu tháng 7. Trước đó, ngày 1/7 và 5/7 thép Việt Đức đã điều chỉnh giảm giá thép cuộn các chủng loại VGS xuống lần lượt 100 đồng/kg và 200 đồng/kg cũng áp dụng tại thị trường miền Bắc và miền Trung.

Hòa Phát, Việt Đức tiếp tục điều chỉnh giảm giá thép, hiệu lực lập tức
Thông báo giảm giá thép của Việt Đức ngày 19/7

>> Giá thép hôm nay 19/7: giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Cũng trong sáng ngày 19/7, Công ty TNHH MTV Hòa Phát – Chi nhánh Bình Định cũng phát đi thông báo điều chỉnh giảm giá thép cuộn các loại xuống 100 đồng/kg.

Phòng kinh doanh thép Hòa Phát cũng điều chỉnh giám giá thép rút dây SAE, SWRY, ER70S... các loại xuống 100 đồng/kg do giá phôi thép và chi phí nguyên vật liệu biến động.

Thông báo có hiệu lực lập tức, từ 19/7/2024. Phạm vi áp dụng ở Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

shengli.jpg
Thông báo giảm giá thép của Shengli Việt Nam

Cùng ngày, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cũng thông báo giảm giá bán thép cuộn xây dựng và thép cuộn rút dây 100.000 VNĐ/tấn áp dụng ngay trong ngày. Phạm vi áp dụng trên toàn quốc.

Diễn biến giá thép trên thị giới, phiên hôm qua 18/7, giao dịch thép tại các thị trường cũng có chiều hướng đi xuống.

Thị trường kỳ hạn Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm trong hôm nay: than mỡ (-2.1%), than cốc (-2.6%), quặng sắt (-1.6%), wire rod (-1.3%), thép cây (-1.3%), HRC (-1.1%), Inox (-0.5%), Niken (-1.4%). Giá phôi xuất xưởng của các nhà máy ở Đường Sơn giảm 10 NDT/tấn, ở mức 3,280 NDT/tấn, lượng phôi tồn kho giảm xuống mức hơn 932 nghìn tấn. Giá thép cây Thượng Hải tiếp tục giảm đáng kể 60 NDT/tấn so với hôm qua.

Giá quặng sắt nhập khẩu đến các cảng Trung Quốc dao động trong khoảng 827-828 NDT/tấn, tương đương 114 USD/tấn. Giá phế liệu nội địa khu vực Hà Bắc cũng giảm nhẹ 20 NDT/tấn, còn lại đi ngang. Giá than cốc nội địa tiếp tục đi ngang trong hôm nay, giao dịch ổn định.

Các mặt hàng thép nội địa Trung Quốc giảm 10-50 NDT/tấn tùy khu vực, trong đó các thị trường lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu giảm mạnh nhất. Khối lượng giao dịch thép trên thị trường vẫn ở mức thấp, do đó sản lượng thép tồn kho của Trung Quốc tiếp tục tăng trong tuần này.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Trung Quốc đang có xu hướng tăng trở lại trong cuối ngày hôm nay, giá các mặt hàng thép cũng được dự đoán có thể phục hồi nhẹ trong ngày mai. Bên cạnh đó, cuộc họp của BCT Trung Quốc đã kết thúc trong hôm nay, thị trường đang chờ đợi các thông tin và chính sách mới rõ ràng hơn trong tương lai, có thể sẽ xuất hiện trong họp báo vào sáng mai. Tâm lý thị trường thận trọng, giá thép và các nguyên liệu đầu vào vẫn còn nhiều biến động trong giai đoạn này.

>> Hòa Phát, Việt Đức bất ngờ điều chỉnh giảm giá thép

Formosa Hà Tĩnh lỗ liên tiếp tới 900 triệu USD, ngành thép đã thoát đáy?

Lên chiến lược mở rộng, 3 doanh nghiệp lớn ngành thép cùng chọn 1 địa phương để xây nhà máy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-viet-duc-tiep-tuc-dieu-chinh-giam-gia-thep-hieu-luc-lap-tuc-242449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hòa Phát, Việt Đức tiếp tục điều chỉnh giảm giá thép, hiệu lực lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH