Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng vốn Nhà nước có thể mất tới 140 năm để thu hồi vốn, đồng thời nhấn mạnh cần cơ chế hài hòa lợi ích để thu hút tư nhân tham gia.
SSI Research cho rằng Đèo Cả (HHV) có thể được hoàn trả khoảng 6.400 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước nhằm giảm gánh nặng tài chính cho các dự án BOT có lưu lượng xe thấp hơn kế hoạch.
Doanh nghiệp mới thành lập không chỉ cung cấp giải pháp cho các công ty thuộc hệ sinh thái Vingroup mà còn mở rộng ra các doanh nghiệp trong những lĩnh vực kinh tế trọng điểm.
Quốc hội đã chính thức thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với tỷ lệ 443/454 đại biểu có mặt tán thành.
Sáng ngày 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định quá trình tính toán cho thấy Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có thời gian hoàn vốn tương đối tốt so với các dự án trước đây, phù hợp với các nhà đầu tư, cũng được các ngân hàng đánh giá cao.