Chứng khoán

Hơn 1.000 xe ô tô điện của VinFast xuất khẩu sang Indonesia từ cảng Tân Vũ, Hải Phòng

Nhật Hà 01/09/2024 - 20:56

Từ ngày 27-29/8, hơn 1.000 chiếc VF34 tay lái nghịch của VinFast đã được tập kết an toàn tại cảng, chờ tàu Bangkok Highway của hãng K'Line đến bốc hàng.

Chiều ngày 31/8, lô xe ô tô điện đầu tiên của VinFast đã sẵn sàng lên đường sang thị trường Indonesia. Trước đó, từ ngày 27-29/8, hơn 1.000 chiếc VF34 tay lái nghịch đã được tập kết an toàn tại cảng, chờ tàu Bangkok Highway của hãng K'Line đến bốc hàng.

Để chuẩn bị cho việc bốc xếp loại hàng hóa đặc biệt này, Cảng Tân Vũ phối hợp với hãng tàu K’Line tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn quy trình xuất xe, gồm các nội dung lý thuyết, thực hành thao tác thực tế, trong đó có nội dung huấn luyện bổ sung kỹ năng lái xe tay lái nghịch tại nhà máy VinFast.

Hơn 1.000 xe ô tô điện của VinFast xuất khẩu sang Indonesia từ cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Nguồn: Báo Hải Phòng

Với kinh nghiệm trong việc khai thác tàu RORO, trong những năm qua, Cảng Tân Vũ (Hải Phòng) đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp và bài bản, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong quy trình khai thác. Vào năm 2023, Cảng Tân Vũ đã được hãng tàu NYK trao chứng nhận “Không xảy ra sự cố trong khai thác tàu RORO”, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp cảng được trao chứng nhận này.

Việc xuất khẩu lô xe VinFast đầu tiên đến thị trường Indonesia không chỉ chứng minh sự phát triển vượt bậc và năng lực cạnh tranh toàn cầu của thương hiệu ô tô Việt Nam, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Cảng Hải Phòng trong việc kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng ra thế giới.

Hồi tháng 7, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện mới tại thành phố Subang, tỉnh Tây Java, Indonesia. Dự án có vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất dự kiến 50.000 xe/năm, dự kiến đi vào hoạt động từ quý IV/2025.

Nhà máy sẽ sản xuất các mẫu xe điện tay lái nghịch như VF3, VF5, VF6 và VF7 cho thị trường Indonesia. Ông Temmy Wiradjaja, Tổng Giám đốc Vinfast Indonesia, cho biết sự kiện khởi công đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng và nâng cao năng lực cạnh tranh của VinFast tại thị trường Indonesia - một trong những thị trường xe điện đầy tiềm năng trong khu vực.

>> Điểm mặt loạt cổ phiếu luôn tăng trong tháng 9 gồm nhiều cái tên hot như FRT, VPB…

VinFast xuất khẩu hơn 1.000 chiếc xe điện sang Indonesia

4 doanh nghiệp sắp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền trên 20%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-1000-xe-o-to-dien-cua-vinfast-xuat-khau-sang-indonesia-tu-cang-tan-vu-hai-phong-247390.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 1.000 xe ô tô điện của VinFast xuất khẩu sang Indonesia từ cảng Tân Vũ, Hải Phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH