Doanh nghiệp

Hơn 2.100 xe máy vi phạm lên sàn đấu giá: Chỉ từ 600.000 đồng/chiếc

Thảo Đan 05/09/2024 - 10:51

Trong danh sách đấu giá hơn 2.100 xe, chủ yếu là các dòng xe của thương hiệu Honda và Yamaha như Dream, Sirius, Wave...

Một công ty đấu giá hiện đang thông báo bán đấu giá một lô tài sản gồm hơn 2.100 chiếc mô tô và xe gắn máy 2 bánh (bán phế liệu, không được đăng ký lưu hành). Đây là tang vật và phương tiện vi phạm hành chính bị Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tịch thu.

Giá khởi điểm cho lô tài sản này là hơn 1,48 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế và các khoản phí khác (nếu có), trung bình khoảng 700.000 đồng/xe. Số tiền đặt trước là 290 triệu đồng. Thời gian đấu giá dự kiến vào chiều ngày 9/9 theo hình thức trực tuyến, với phương thức trả giá lên và bước giá là 5 triệu đồng.

Trong danh sách đấu giá hơn 2.100 xe, đa số vẫn còn biển số, chủ yếu là các dòng xe của thương hiệu Honda và Yamaha như Dream, Sirius, Wave... Nhiều xe không thể xác định số khung, số máy do bị oxy hóa, chất lượng còn lại ước tính khoảng 15-25%. Cơ quan chức năng định giá mỗi chiếc xe từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Công ty đấu giá xe máy cũng lưu ý rằng, nếu khách hàng không đi xem tài sản thì được coi là đã chấp nhận chất lượng và số lượng của tài sản đấu giá, và không có quyền khiếu kiện, khiếu nại sau khi nộp hồ sơ tham gia. Trước khi nhận bàn giao tài sản, cơ quan công an sẽ thuê đơn vị độc lập thực hiện mài số, cắt đôi khung, sườn, đục số máy, và đục thủng lốc máy.

>> Hé lộ danh tính nữ doanh nhân miền Tây trúng đấu giá trái sầu riêng hơn 1 tỷ đồng

Đấu giá hơn 2.100 xe máy vi phạm, giá từ 600.000 đồng/chiếc - 1
Nguồn: Công ty đấu giá

Theo quy định pháp luật, tang vật vi phạm hành chính quá thời hạn tạm giữ mà không xác định được chủ sở hữu phải được công an thông báo công khai hai lần. Sau một năm kể từ thông báo thứ hai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu sau 5 ngày không ai đến nhận, cơ quan có thẩm quyền mới tịch thu và lập phương án xử lý để đấu giá tài sản.

Do thủ tục tịch thu, tiêu hủy, và bán đấu giá tang vật vi phạm hành chính kéo dài, phần lớn các xe bị tạm giữ quá lâu dẫn đến xuống cấp, hư hỏng, gây lãng phí.

Hiện nay, có nhiều biện pháp để giảm số lượng phương tiện giao thông bị tạm giữ, như cho phép đặt tiền bảo lãnh để tự bảo quản phương tiện, tạm giữ giấy tờ thay cho việc tạm giữ phương tiện, hoặc tăng cường xử lý tang vật và phương tiện bằng hình thức tịch thu để bán đấu giá. Tuy nhiên, phương án đặt tiền bảo lãnh để đảm bảo thay cho tạm giữ phương tiện ít được cá nhân và doanh nghiệp áp dụng; họ chủ yếu lựa chọn biện pháp tạm giữ giấy tờ (đăng ký xe, đăng kiểm xe, bằng lái xe...) để thay thế việc tạm giữ phương tiện.

>> Doanh nghiệp Sài Gòn thắng đấu giá dự án chung cư hàng trăm tỷ tại Bình Định

Quận tại Đà Nẵng có siêu cảng lớn nhất miền Trung sắp đón trung tâm thương mại gần 20 triệu USD

Thủ phủ công nghiệp miền Nam có thu nhập 'Top cao nhất': 4 thành phố sắp chạm mốc đô thị hóa 100%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-2100-xe-may-vi-pham-len-san-dau-gia-chi-tu-600000-dongchiec-247685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 2.100 xe máy vi phạm lên sàn đấu giá: Chỉ từ 600.000 đồng/chiếc
POWERED BY ONECMS & INTECH