Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Sài Gòn thắng đấu giá dự án chung cư hàng trăm tỷ tại Bình Định

Giai Nhi 04/09/2024 - 05:58

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục chuẩn bị trong vòng 12 tháng từ khi có quyết định công nhận kết quả đấu giá.

UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho dự án Khu chung cư thương mại dọc đường Huỳnh Tấn Phát (phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn).

Theo quyết định này, CTCP Tập đoàn CNT (trụ sở tại TP. HCM) đã trúng đấu giá với số tiền hơn 39,8 tỷ đồng, vượt mức giá khởi điểm là 37,9 tỷ đồng. Công ty đã nộp tiền đặt trước hơn 7,5 tỷ đồng, và số tiền sử dụng đất còn lại phải nộp là hơn 32,2 tỷ đồng.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục chuẩn bị trong vòng 12 tháng từ khi có quyết định công nhận kết quả đấu giá. Công trình phải được khởi công và hoàn thành trong vòng 36 tháng từ ngày có giấy phép xây dựng. Nếu vi phạm tiến độ, dự án có thể bị thu hồi, và số tiền trúng đấu giá sẽ bị sung công quỹ Nhà nước.

Ngoài ra, chủ đầu tư không được phép chuyển nhượng dự án hoặc quyền sử dụng đất dưới bất kỳ hình thức nào cho đến khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động.

>> Sau nhiều năm vẫn là bãi cát trắng, dự án khu du lịch cao cấp 1.700 tỷ tại Bình Định sẽ bị 'xoá sổ'

Dự án Khu chung cư thương mại dọc đường Huỳnh Tấn Phát có diện tích 1.556m2, trong đó hơn 933m2 dành cho xây dựng công trình và hơn 622m2 dành cho công viên cây xanh và giao thông nội bộ. Dự án có thời hạn giao đất cho chủ đầu tư là 50 năm, và người mua căn hộ sẽ được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Dự án này đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 10/2023 với tổng chi phí thực hiện hơn 236 tỷ đồng. Công trình dự kiến có mật độ xây dựng 60%, gồm 2 tầng hầm và 18 tầng nổi (không bao gồm tầng kỹ thuật và tum thang). Tổng số căn hộ là khoảng 181 căn, với quy mô dân số dự kiến khoảng 650 người.

CTCP Tập đoàn CNT có trụ sở tại đường Hồ Tùng Mậu (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM). Doanh nghiệp này, tiền thân là CTCP Xây dựng và Kinh doanh Vật tư, được thành lập vào năm 2003 và đã trải qua 18 lần thay đổi, gần đây nhất vào năm 2023. Hiện tại, bất động sản là lĩnh vực chủ lực của công ty, bao gồm các phân khúc như nhà phố, biệt thự cao cấp, đất nền, khách sạn, resort, và condotel.

>> Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE

Sau nhiều năm vẫn là bãi cát trắng, dự án khu du lịch cao cấp 1.700 tỷ tại Bình Định sẽ bị 'xoá sổ'

Tuyến đường gần 800 tỷ kết nối đến biển tại Bình Định chính thức 'lên kệ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-sai-gon-thang-dau-gia-du-an-chung-cu-hang-tram-ty-tai-binh-dinh-247496.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp Sài Gòn thắng đấu giá dự án chung cư hàng trăm tỷ tại Bình Định
POWERED BY ONECMS & INTECH