Bất động sản

‘Hòn ngọc viễn Đông’ của Việt Nam chi gần 1.900 tỷ xây dựng trụ sở chung cho các cơ quan địa phương

Nguyên Bùi 14/09/2024 10:00

Trụ sở chung cho các Sở, Ban, ngành, đoàn thể ở địa phương sẽ được xây dựng trên khu đất rộng hơn 9,2 ha.

Ngày 13/9, tại kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, các đại biểu đã chính thức thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng trụ sở chung cho các cơ quan thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa và trụ sở cho UBND Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng các tổ chức chính trị - xã hội cũng như các hội đặc thù của tỉnh.

Dự án hướng đến việc xây dựng một khu liên hợp hiện đại, bao gồm trụ sở làm việc cho 18 cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, 4 tổ chức chính trị - xã hội, cùng các hội đặc thù và một trung tâm lưu trữ lịch sử tỉnh.

Khu vực thực hiện dự án có diện tích rộng hơn 9,2ha, nằm tại xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang, trong khu quy hoạch Khu đô thị - Công viên - Trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa.

>> Nghịch lý 'người thiếu, kẻ thừa': Hệ quả của 'độc quyền nguồn cung' nhà ở và dòng tiền dồn ứ

Xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang. Nguồn: Internet

Xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang. Nguồn: Internet

Dự án sẽ tuân theo quy hoạch với mật độ xây dựng tối đa 40% và số tầng cao không vượt quá quy hoạch chung. Dự kiến, khu liên hợp sẽ phục vụ khoảng 1.200 người, bao gồm nhà làm việc, trung tâm lưu trữ lịch sử, hạ tầng kỹ thuật, cùng khu vực phụ trợ như sân vườn và cảnh quan.

Dự án được dự kiến triển khai từ năm 2024-2027 với tổng mức đầu tư lên đến hơn 1.867 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1, tập trung vào việc xây dựng trụ sở chung, có mức đầu tư hơn 1.637 tỷ đồng và sẽ được Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư.

Về dự án thành phần 2, bao gồm công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng, có mức đầu tư khoảng 230 tỷ đồng sẽ do UBND TP. Nha Trang làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng trụ sở chung không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng hành chính của tỉnh mà còn phản ánh sự phát triển đồng bộ và hiện đại hóa hệ thống quản lý.

Đây là một dấu mốc quan trọng trong lộ trình phát triển bền vững và hiện đại của tỉnh Khánh Hòa, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dân.

TP. Nha Trang là một trong hai thành phố trực thuộc của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là "hòn ngọc viễn Đông", "hòn ngọc của biển Đông" hay "viên ngọc xanh". Bờ biển Nha Trang với bãi cát trắng trải dài, uốn cong tạo nên một dáng vóc thành phố ôm lấy biển xanh. Thành phố này hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng… tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc.

>> Aeon Mall sắp khởi công trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, quy mô vốn gần 4.200 tỷ đồng

Cây cầu 60 năm tuổi trụ trơ cọc sắt tại Quảng Ngãi sắp được thay thế bằng cây cầu 2.200 tỷ

Loạt đô thị triệu USD của 'giới nhà giàu' chìm trong biển nước: Có nơi giáp TTTM lớn nhất Việt Nam, nơi 'sát vách' đại đô thị của Vinhomes, đại lộ đẹp nhất cả nước

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Hòn ngọc viễn Đông’ của Việt Nam chi gần 1.900 tỷ xây dựng trụ sở chung cho các cơ quan địa phương
POWERED BY ONECMS & INTECH