HSBC cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Tập đoàn Vingroup (VIC)

15-03-2022 14:51|Yến Hương

Đây là giao dịch vay hợp vốn thứ năm mà HSBC hỗ trợ cho Vingroup kể từ khi xác lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên vào năm 2018.

Ngân hàng HSBC Việt Nam mới đây cho biết, HSBC đã hợp tác cùng một số ngân hàng khác cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Tập đoàn Vingroup (Vingroup - VIC) và Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh sản xuất ô tô.

Khoản vay xanh này có trị giá lên đến 500 triệu USD. HSBC cho biết, giao dịch nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường, giúp tăng quy mô khoản vay từ 400 triệu USD lúc ban đầu lên 500 triệu USD.

Khoản tín dụng này hỗ trợ Tập đoàn Vingroup và công ty thành viên của mình trong chi phí vốn, vốn lưu động và các mục đích chung của doanh nghiệp tuân thủ theo Nguyên tắc Tín dụng Xanh 2021 và Khung Tài chính Bền vững của Vingroup.

Đây cũng là giao dịch vay hợp vốn thứ năm mà HSBC hỗ trợ cho Vingroup kể từ khi xác lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên vào năm 2018. 

Tín dụng xanh được hiểu là việc các tổ chức tín dụng cho vay đối với các nhu cầu tiêu dùng, đầu tư, sản xuất kinh doanh mà không gây rủi ro đến môi trường, góp phần bảo vệ hệ sinh thái chung. Trên thực tế, xu hướng tăng trưởng tín dụng xanh đã phát triển từ lâu trên thế giới với các dự án tiết kiệm năng lượng, tái tạo năng lượng và công nghệ sạch nhằm hướng đến mục tiêu “kép” là tăng trưởng kinh tế gắn liền với bảo về môi trường.

Ngân hàng 160 năm tuổi thực hiện đại cải tổ, lần đầu tiên bổ nhiệm CFO nữ

Điểm khác biệt giúp Việt Nam dẫn đầu đà tăng trưởng kinh tế của khu vực Đông Nam Á

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hsbc-cung-cap-khoan-vay-hop-von-xanh-dau-tien-cho-tap-doan-vingroup-vic-132646.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    HSBC cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Tập đoàn Vingroup (VIC)
    POWERED BY ONECMS & INTECH