Hưởng lợi nhờ trái phiếu kho bạc tăng, đồng USD thiết lập đỉnh mới trong 2 thập kỷ

28-09-2022 12:05|Nhi Mai

Nhiều đồng tiền tệ hàng đầu đang phải gánh chịu sức ép khủng khiếp đến từ USD.

Đồng USD đã đạt mức đỉnh mới trong 2 thập kỷ so với rổ tiền tệ vào thứ hôm nay (28/9) nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, trong khi đồng bảng Anh giảm gần mức thấp kỷ lục do lo ngại về việc Anh cắt giảm thuế triệt để để thúc đẩy tăng trưởng.

Chỉ số USD Index đạt mức cao mới 114,68 trong giao dịch thương mại châu Á và lần cuối tăng 0,42% lên 114,62.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã tăng lên 4% lần đầu tiên kể từ năm 2010, cao nhất ở mức 4,004%. Lợi suất hai năm ở mức 4,2912%.

anh-chup-man-hinh-2022-09-28-luc-10.53.54.png

Moh Siong Sim, một chiến lược gia tiền tệ, cho biết: "Đó là sự kết hợp của sự lan tỏa từ Vương quốc Anh ... nơi mà lợi suất mạ vàng đã tăng vọt. Và tất nhiên ... điều này đi ngược lại bối cảnh của một thông điệp rất kiên quyết của Fed là làm bất cứ điều gì cần thiết để giảm lạm phát."

Chủ tịch Fed Chicago, Charles Evans, Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard và Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang, Minneapolis Neel Kashkari đã nhắc lại lập trường diều hâu của Fed qua đêm, với Evans nói rằng ngân hàng trung ương sẽ cần tăng lãi suất lên phạm vi từ 4,50% đến 4,75 %.

Đồng bảng Anh đã giảm gần 1% xuống 1,0634 USD, đảo ngược mức tăng nhẹ 0,4% trong phiên trước và vẫn tiếp tục giảm sâu sau khi trượt xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0327 USD vào đầu tuần.

Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của Ngân hàng Trung ương Anh cho biết trong đêm qua rằng, ngân hàng trung ương có khả năng đưa ra một "phản ứng chính sách quan trọng" đối với việc cắt giảm thuế khổng lồ của Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng.

Nhưng ông nói thêm rằng, ngân hàng trung ương muốn đợi cho đến cuộc họp dự kiến ​​tiếp theo vào tháng 11 trước khi thực hiện động thái, dập tắt những suy đoán của thị trường về khả năng tăng lãi suất giữa các cuộc họp.

Carol Kong, cộng sự cấp cao về kinh tế quốc tế và chiến lược tiền tệ tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) cho biết: “Trong ngắn hạn, tôi nghĩ rằng đồng bảng Anh sẽ vẫn khá yếu .

"Về cơ bản đó là một cuộc khủng hoảng niềm tin. Chính phủ Anh sẽ giải quyết vấn đề này ... hơn là Ngân hàng Trung ương Anh."

Đồng USD mạnh hơn đã đẩy các đồng tiền khác xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào hôm nay, với đồng Aussie chạm đáy ở mức 0,6389 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020. Đồng Kiwi mất khoảng 1% xuống 0,55645 USD, tương tự mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài của Trung Quốc giảm tới 7.2349 mỗi USD, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu này có sẵn vào năm 2011.

Theo Reuters, các cơ quan quản lý tiền tệ Trung Quốc đang yêu cầu các ngân hàng địa phương khôi phục một công cụ cố định nhân dân tệ mà họ đã bỏ rơi hai năm trước khi họ tìm cách điều khiển và bảo vệ đồng tiền đang suy yếu nhanh chóng.

VNDirect: VND có thể mất giá khoảng 4% so với đồng USD trong năm 2022

Cảnh báo mã độc Redline Stealer có thể ảnh hưởng hệ thống thông tin tại Việt Nam

Huyền thoại nữ biệt động Sài Gòn khiến lính Mỹ khiếp sợ, được biết đến với biệt danh 'Tiểu Long nữ trên đường phố'

Cổ đông Novaland (NVL) lo ngại việc phát hành 1,17 tỷ cổ phiếu ảnh hưởng đến giá, ban lãnh đạo nói gì?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huong-loi-nho-trai-phieu-kho-bac-tang-dong-usd-thiet-lap-dinh-moi-trong-2-thap-ky-150886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hưởng lợi nhờ trái phiếu kho bạc tăng, đồng USD thiết lập đỉnh mới trong 2 thập kỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH