Bất động sản

Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người

An Nhiên 20/07/2024 15:15

Huyện này sắp đón KĐT dịch vụ mới hiện đại này rộng gần 55ha.

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Giang mới đây đã ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị (KĐT) dịch vụ Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (thuộc huyện Hiệp Hòa) với tỷ lệ 1/500.

Theo đó, khu đất quy hoạch để xây dựng dự án thuộc địa giới thôn Ngọc Phúc, thôn Ngọ Xá - xã Châu Minh và thôn Nga Trại, xã Hương Lâm; phía Đông giáp với đất nông nghiệp và khu dân cư hiện trạng thôn Ngọ Xá, xã Châu Minh; phía Tây giáp đất nông nghiệp và khu dân cư hiện trạng thôn Ngọ Phúc, xã Châu Minh.

Bắc Giang thời gian tới tập trung phát triển thêm nhiều KĐT mới. Ảnh: Internet

Bắc Giang thời gian tới tập trung phát triển thêm nhiều KĐT mới. Ảnh: Internet

Dự án sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 54,6ha, quy mô dân số trong khu vực lập quy hoạch có thể lên đến 12.000 người.

> > Mục sở thị tuyến đường dài nhất TP. Nha Trang, nơi có 'đại dự án' vui chơi đầu tiên của Vingroup ở Việt Nam

Về tính chất, đây là KĐT - Dịch vụ mới hiện đại đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, có chức năng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ, tiện ích công cộng và xã hội dành cho KCN.

Theo như giải pháp tổ chức không gian, định hướng quy hoạch đô thị thành một đơn vị ở, có đầy đủ hệ thống hạ tầng phục vụ nội khu và bao gồm các công trình thiết chế công đoàn cho toàn bộ lao động tại KCN như nhà ở và những công trình dịch vụ phúc lợi công đoàn như siêu thị, nhà văn hóa...

Tỉnh Bắc Giang là một trong những

Tỉnh Bắc Giang là một trong những "thủ phủ công nghiệp" của miền Bắc. Ảnh: Báo Xây Dựng

KĐT này được định hướng sẽ trở thành điểm nhấn của khu vực xã Châu Minh và xã Hương Lâm với hệ thống dịch vụ đồng bộ, hiện đại, tổ chức không gian KĐT theo mô hình 1 đơn vị ở gồm có 2 nhóm ở tại phía Bắc và phía Nam KĐT tiếp giáp và liên hệ trực tiếp với trục đường chính khu vực, kết nối không gian với các khu vực dân cư, hạ tầng xung quanh.

Hệ thống giao thông đường bộ sẽ được phát triển với mạng lưới ô bàn cờ, hình thành các lô xây dựng công trình, vừa hướng ra đường chính khu vực vừa hướng vào nội khu với trung tâm là khu cây xanh hồ nước, nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất ở bên trong, giảm tải giao thông và sinh hoạt đô thị trên trục đường khu vực.

Trong vài năm gần đây, tỉnh Bắc Giang luôn nỗ lực, vươn mình trở thành một trong những "thủ phủ công nghiệp" của miền Bắc với tỷ lệ lấp đầy cao.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bắc Giang có 9 KCN gồm 6 khu hiện hữu và 3 khu đã trong quy hoạch.

Đến năm 2030, tỉnh này dự kiến sẽ hoàn thành thêm 20 KCN khác với hơn nửa triệu công nhân.

Huyện Hiệp Hòa sở hữu diện tích tự nhiên 206km2 với mức dân số khoảng 257,5 nghìn người (thống kê năm 2022), là huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang.

> > Quảng Bình hủy Lễ khởi công nâng cấp sân bay Đồng Hới

Thành phố bên bờ sông Thương sắp lên 'siêu đô thị' chính thức được phép phân lô, bán nền hơn 3.000 lô đất

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp có thêm khu công nghiệp nghìn tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-dong-dan-nhat-tinh-bac-giang-sap-don-khu-do-thi-quy-mo-len-toi-12000-nguoi-d128222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH