Bất động sản

Quảng Bình hủy Lễ khởi công nâng cấp sân bay Đồng Hới

An Nhiên 20/07/2024 13:09

Tỉnh Quảng Bình thông báo hủy Lễ khởi công mở rộng sân bay Đồng Hới, toàn bộ chi phí dự kiến tổ chức lễ khởi công được chuyển vào Quỹ khuyến học của tỉnh.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo ngày 20/7 cho biết vì lý do đặc biệt nên Lễ khởi công dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được hủy (theo kế hoạch sẽ diễn ra vào 22/7).

Theo đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chỉ động công tác triển khai thi công dự án, toàn bộ chi phí dự kiến tổ chức cho lễ khởi công dự án mở rộng sân bay Đồng Hới sẽ được chuyển vào Quỹ khuyến học tỉnh Quảng Bình.

>> Mục sở thị tuyến đường dài nhất TP. Nha Trang, nơi có 'đại dự án' vui chơi đầu tiên của Vingroup ở Việt Nam

Sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Internet

Sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Internet

Cảng hàng không Đồng Hới cách trung tâm TP. Đồng Hới 6km, cách Quốc lộ 1A khoảng 300m, đạt cấp 4C theo tiêu chuẩn ICAO với kích thước đường băng 2400mx45m.

Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Đồng Hới có tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Đồng Hới có tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Đường băng, đường lăn và sân đỗ của sân bay đủ năng lực tiếp thu các loại tàu bay A320, A321 và các loại tàu bay tương đương trở xuống, nhà ga hành khách có 2 tầng được trang bị đầy đủ các thiết bị nhằm phục vụ khai thác hàng không, phi hàng không với lưu lượng theo thiết kế khoảng 500.000 khách/năm.

Dự án mở rộng sân bay Đồng Hới được chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư theo Quyết định số 2571/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Bình ký ngày 14/9/2023.

Theo đó, ACV là nhà đầu tư của dự án. Dự án bao gồm 2 dự án thành phần được triển khai trên diện tích hơn 15ha, tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, dự án được xem là nền tảng quan trọng để sân bay Đồng Hới nâng tầm phát triển trong tương lai, phù hợp với sự phát triển chung của ngành hàng không.

Dự án cũng được xem là động lực quan trọng, "bệ phóng" giúp mang lại hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt đối với du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Bình.

>> Đà Nẵng sắp có quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng, 'tọa lạc' bên dòng sông Hàn

Việt Nam có siêu cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, sở hữu cả đường hầm dầm cầu dài nhất cả nước

Tỉnh hẹp nhất Việt Nam được ‘xướng tên’ trong top 13 điểm dừng chân đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quang-binh-huy-le-khoi-cong-nang-cap-san-bay-dong-hoi-d128218.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quảng Bình hủy Lễ khởi công nâng cấp sân bay Đồng Hới
POWERED BY ONECMS & INTECH