IOS 16 thêm nhiều cải tiến hữu ích cho cuộc sống

03-06-2022 14:46|Long An

Theo bản tin “Power On” của tác giả Mark Gurman (Bloomberg), iOS 16 sẽ có nhiều cải tiến đối với các tính năng và ứng dụng như thông báo, Tin nhắn và Sức khỏe.

Song, điểm đáng chú ý nhất lại đến từ việc Apple dự kiến thiết kế lại màn hình khóa cho iOS 16. Kể từ khi iOS ra mắt vào năm 2007, màn hình khóa của hệ điều hành này không có nhiều thay đổi lớn, ngoại trừ thêm phím tắt để truy cập máy ảnh và đèn flash.

Tuy nhiên, người dùng có thể sớm thấy các tiện ích tương tác mới, cùng với một vài thay đổi giao diện khác trên iOS 16.

Dự kiến, màn hình luôn bật có thể hiển thị thông báo nhờ một cửa sổ phụ mới.
Ngoài ra, Apple đang có kế hoạch thêm tính năng giống như widget cho màn hình khóa.

Theo TechRadar, iOS 15 là một phiên bản cập nhật tập trung vào các tính năng chính hiện có, và không có nhiều cải tiến so với iOS 14.

Do đó, iOS 16 được kỳ vọng sẽ mở ra các tính năng mới, nhằm thay đổi cách người dùng quản lý nội dung và thông báo của mình.

Bên cạnh đó, việc bổ sung những cải tiến mới cho ứng dụng Tin nhắn và Sức khỏe rất được người dùng quan tâm, theo TechRadar.

Mặc dù vậy, ứng dụng Sức khỏe vẫn chưa xuất hiện dưới dạng app riêng trên iPad và Apple Watch.

Đối với iPad, tính năng đa nhiệm trên thiết bị này là một yếu tố khó thay đổi. Hiện tại, người dùng có 3 cách khác nhau để quản lý những cửa sổ.

Tuy nhiên, màn hình khóa của iPhone chưa sở hữu tính năng này.

Mặc dù thanh thông báo từng được thiết kế lại trên iOS 12 và chế độ xem thông tin trong ngày đã được thêm vào iOS 15, giao diện màn hình khóa của iOS vẫn bị đánh giá không có nhiều cải tiến nổi bật.

Tuy nhiên, với việc Apple thiết kế lại các widget trên màn hình chính của iOS 16, màn hình khóa trên hệ điều hành mới nhiều khả năng cũng sở hữu thay đổi mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, nếu thông báo trên iPhone 14 có thể hiển thị tương tự trên Apple Watch, ngay cả khi ở chế độ năng lượng thấp, đó sẽ là một bổ sung rất hữu ích, theo TechRadar.

Cận cảnh iPad Pro mới, siêu mỏng, siêu mạnh

Elon Musk đề nghị huyền thoại đầu tư Warren Buffett hãy bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla

Khó chọn dự án đủ 'tầm', Warren Buffett giữ tiền mặt nhiều kỷ lục chưa từng có: Chiến lược ‘dùng’ tiền tiếp theo là 'đầu tư' hay 'tiếp tục giữ tiền’?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ios-16-them-nhieu-cai-tien-huu-ich-cho-cuoc-song-129423.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IOS 16 thêm nhiều cải tiến hữu ích cho cuộc sống
POWERED BY ONECMS & INTECH