Quốc tế

iPhone 15 “dậm chân tại chỗ”, Apple dùng chiêu gì để cứu vãn doanh thu?

Phương Nhi 18/09/2023 - 17:36

Được biết trước đó, Apple không khuyến khích việc đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu điện thoại cao cấp của hãng.

iPhone 15 “dậm chân tại chỗ”, Apple dùng chiêu gì để cứu vãn doanh thu?

Kể từ khi ra mắt, iPhone 15 được đánh giá chẳng có nhiều cải tiến về phần cứng và Apple đang phải dùng các chiêu trò marketing cũ để tránh giảm doanh số.

Theo Wall Street Journal (WSJ), chiếc iPhone 15 ra mắt mới đây của nhà Apple không có nhiều cải tiến về phần cứng ngoại trừ cổng kết nối USB-C cùng phần vỏ đôi chút thay đổi.

Apple đã phải đẩy doanh số sụt giảm trong thời gian gần đây, bằng cách bán sản phẩm đi kèm cùng vô số khuyến mãi về dịch vụ viễn thông tại Mỹ. Cụ thể, khách hàng sẽ có mức giá iPhone 15 vô cùng hấp dẫn nếu nâng cấp lên gói viễn thông đắt tiền hơn với sản phẩm mới của các hãng AT&T và Verizon của Mỹ. Đồng thời, những khách hàng tham gia dịch vụ của các nhà mạng này có thể trả góp tiền mua iPhone 15 trong vòng 3 năm.

Đặc biệt với những người đang dùng iPhone cũ và muốn thay mới, các nhà mạng có thể đổi “miễn phí” nếu họ ký vào bản hợp đồng cam kết dùng dịch vụ viễn thông của hãng trong ít nhất 3 năm.

Nhà mạng Dish Network còn mạnh tay chi lớn hơn khi tuyên bố sẽ đổi iPhone mới miễn phí hàng năm cho bất kỳ khách hàng nào tham gia gói “Boost Infinitive” với chi phí chỉ khoảng 60 USD/tháng.

Được biết trước đó, Apple không khuyến khích việc đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, điều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu điện thoại cao cấp của hãng. Tuy nhiên tờ WSJ nhận định việc các nhà mạng tung ra những chiêu trò marketing xưa cũ chỉ để chứng minh doanh số iPhone đang sa lầy và Apple chưa có hướng giải quyết mới cho vấn đề này.

Bên cạnh nhu cầu mua sụt giảm, khách hàng ngày càng có kỳ vọng cao vào các sản phẩm mới của Apple và việc iPhone 15 không có nhiều cải tiến vượt trội như kỳ vọng cũng khiến người mua không còn quá quan tâm đến sản phẩm.

Theo số liệu của Hiệp hội nghiên cứu người tiêu dùng (CIRP) cho thấy cứ 5 chiếc iPhone bán ra ở Mỹ thì có 4 chiếc được mua qua chương trình giảm giá của nhà mạng trong quý II/2023, cao hơn rất nhiều so với doanh số bán trực tiếp từ các cửa hàng của Apple.

Tỷ lệ iPhone được bán thông qua các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp viễn thông tại Mỹ chưa bao giờ cao đến thế kể từ năm 2016. Con số này cũng cao hơn 48% so với mức đáy của năm 2021.

iPhone 15 “dậm chân tại chỗ”, Apple dùng chiêu gì để cứu vãn doanh thu?
Doanh số bán hàng của các hãng viễn thông Mỹ (tỷ USD)

iPhone chiếm đến 55% tổng doanh số bán điện thoại mới ở Mỹ nhờ sự trợ giúp đắc lực của các công ty viễn thông trong quý II/2023, cao hơn nhiều so với mức 28% cùng kỳ năm ngoái.

Trái ngược với đó phần lớn các nhà mạng đều giảm tốc tăng trưởng doanh thu và không kiếm được lợi nhuận nhờ bán điện thoại. Tuy nhiên họ vẫn đặt kỳ vọng vào sức hấp dẫn của iPhone sẽ giúp họ ký được nhiều hợp đồng viễn thông hơn.

Mức sụt giảm doanh thu trong tháng 8/2023 của Apple đã đánh dấu thời gian giảm kéo dài nhất kể từ năm 2016 do nhu cầu đối với các sản phẩm của hãng ngày một yếu kém.

iPhone 15 series có thể khan hàng, Pro Max xách tay có giá từ 42 triệu đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-15-dam-chan-tai-cho-apple-dung-chieu-gi-de-cuu-van-doanh-thu-201278.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
iPhone 15 “dậm chân tại chỗ”, Apple dùng chiêu gì để cứu vãn doanh thu?
POWERED BY ONECMS & INTECH