IPhone 15 hứa hẹn các tính năng đột phá xứng đáng là "cực phẩm"

04-12-2022 06:21|Phương Thảo

Apple sẽ làm gì với iPhone 15 vào buổi ra mắt iPhone 15 sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 9 năm sau ?

Các nhà phân tích Blayne Curtis và Tom O'Malley đến từ Barclays cho biết iPhone 15 tiếp theo có thể nói lời tạm biệt với các nút vật lý để thay thế bằng các vùng xúc giác ở cùng một vị trí. Nếu điều này trở thành hiện thực, đó sẽ là một sự thay đổi thực sự quan trọng trên thiết bị.

Tất cả những tin đồn này bắt nguồn từ Cirrus Logic, công ty cung cấp linh kiện cho Apple. Tuy nhiên, nhiều khả năng sự thay đổi triệt để trong thiết kế này sẽ chỉ dành cho các mẫu iPhone 15 Pro.

tai-xuong-1-.jpeg

Khi iPhone 12 ra mắt, Apple đã thay viền khung bo tròn sang khung vuông và áp dụng cho cả dòng iPhone 13 cũng như iPhone 14. Tuy nhiên, iPhone 15 có thể quay lại với khung tròn trịa hơn.

Theo Nikkei Asia, Apple sẽ dựa vào công nghệ cảm biến mới của Sony để cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh ngược sáng trên mẫu máy iPhone 15.

Vào thời điểm iPhone 14 đã ra mắt được một thời gian, những tin đồn về phiên bản tiếp theo cũng xuất hiện hàng loạt. Thông tin mới nhất là máy ảnh iPhone thế hệ tiếp theo sẽ cải thiện hiệu suất chụp ảnh.

Nikkei Asia cho biết cảm biến hình ảnh mới của Sony tăng gần gấp đôi mức tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường. Nhờ đó, iPhone 15 có thể chụp thiếu sáng nhanh và đẹp hơn, rõ nét chủ thể ngay cả trong điều kiện ngược sáng. Ảnh chụp cân bằng màu sắc tốt hơn trong trường hợp có sự chênh lệch độ sáng lớn giữa tiền cảnh và hậu cảnh.

Không có bản nâng cấp iPhone nào mà không có một số cải tiến đối với hệ thống camera và iPhone 15 cũng sẽ không ngoại lệ. Theo Nikkei Asia, Apple sẽ dựa vào công nghệ cảm biến mới của Sony để mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn cho iPhone 15.

iPhone 15 Pro sẽ là một bản nâng cấp đáng kể về camera vào mùa thu năm tới. Được biết, Apple dự kiến sẽ giới thiệu ống kính kính tiềm vọng đầu tiên có khả năng thu phóng quang học cải tiến cùng hệ thống gương 90 độ.

tai-xuong-2-.jpeg

Tất cả các mẫu iPhone 15 dự kiến sẽ chuyển sang cổng USB-C từ cổng Lightning và các mẫu Pro có thể cung cấp tốc độ truyền Thunderbolt để truyền tải các tệp ảnh và video lớn một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, toàn bộ dòng iPhone 15 mới cũng sẽ được trang bị công nghệ Dynamic Island, tuy nhiên chỉ các mẫu Pro mới có màn hình ProMotion và tính năng Always-On Display vào năm tới. Gần đây, một số tin đồn còn cho rằng mẫu iPhone 15 Ultra sẽ có lỗi thiết kế mới với vỏ bằng titan và mặt sau cong tương tự như iPhone 5C.

Đối với phần còn lại, iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ sử dụng chip A16 Bionic, cùng loại chip có trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Điều đó có nghĩa A17 Bionic sẽ là chip độc quyền trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Không loại trừ khả năng Apple sẽ tăng tổng dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ trong các phiên bản tiêu chuẩn.

Apple ấn định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển từ ngày 10/6

Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng

Những người sở hữu iPhone tại Mỹ khởi kiện tập thể Apple

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IPhone 15 hứa hẹn các tính năng đột phá xứng đáng là "cực phẩm"
POWERED BY ONECMS & INTECH