Thế giới

Israel tấn công trung tâm Beirut không báo trước, hàng trăm người thương vong

Hoài Linh 11/10/2024 - 16:30

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương khi Israel tấn công trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon mà không báo trước. Cuộc tấn công được cho là nhằm vào một quan chức cấp cao của Hezbollah.

Cảnh đổ nát ở Beirut - bbc
Cảnh đổ nát ở Beirut sau vụ tấn công của Israel. Ảnh: BBC

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin an ninh Lebanon cho biết, vụ tấn công của Israel diễn ra vào 20h ngày 10/10 giờ địa phương. Ngoài số người thương vong, một tòa nhà dân cư đã bị san phẳng.

Truyền thông Israel cho biết quân đội nước này nhắm vào một quan chức chính trị cấp cao của Hezbollah. Tuy nhiên, Hezbollah cho biết vị quan chức này thậm chí còn không có mặt tại địa điểm bị tấn công.

Trước đó, các báo cáo ở Lebanon tiết lộ, Wafiq Safa - một thành viên cấp cao của nhóm vũ trang Hezbollah, người được cho là chỉ huy đơn vị phối hợp và liên lạc của nhóm, là mục tiêu của vụ tấn công. Ông này vẫn sống sót.

Động thái trên của Israel có thể đánh dấu một chương mới trong chiến dịch chống Hezbollah. Sau khi tiêu diệt gần hết các lãnh đạo và chỉ huy quân sự của Hezbollah, nước này có thể chuyển trọng tâm sang các nhân vật chủ chốt khác. Đây là lần đầu tiên khu vực trung tâm của Beirut, vốn cách xa vùng ngoại ô phía nam của thủ đô Beirut - nơi Hezbollah hiện diện mạnh mẽ, bị tấn công.

Hiện, sự lo lắng ở Beirut ngày càng gia tăng vì nhiều người cho rằng không nơi nào thực sự an toàn và các cuộc không kích có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu.

Theo phóng viên BBC, ở khu vực trung tâm Beirut bị Israel không kích, người dân hoàn toàn bị sốc. Tất cả những người nói chuyện với phóng viên đều cho hay, họ không thể tưởng tượng được khu dân cư đông đúc của mình lại có thể trở thành mục tiêu. Một phụ nữ nhìn vào các quầy hàng trái cây và rau quả, giờ phủ đầy bụi, kể rằng cô nghĩ khu phố này rất an toàn. "Những người phải rời bỏ nhà cửa đến đây để tìm nơi trú ẩn. Làm sao Israel có thể làm như vậy?".

Tới giờ, hơn 12h đã trôi qua kể từ sau cuộc không kích của Israel, khói vẫn bốc lên từ đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở Basta - một khu vực đông dân cư ở trung tâm Beirut.

Theo BBC, việc tìm kiếm 5 người đang mất tích vẫn tiếp diễn dù chưa rõ liệu họ có nằm dưới đống đổ nát hay không. Việc dọn dẹp cũng được tiến hành với máy móc hạng nặng.

>>Iran bác cáo buộc bỏ rơi Hezbollah, Israel nã đạn vào nhân viên LHQ ở Lebanon

Iran bác cáo buộc bỏ rơi Hezbollah, Israel nã đạn vào nhân viên LHQ ở Lebanon

Tình báo Israel tiết lộ điều kiện ngừng bắn ở Lebanon

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-tan-cong-trung-tam-beirut-khong-bao-truoc-hang-tram-nguoi-thuong-vong-2331030.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Israel tấn công trung tâm Beirut không báo trước, hàng trăm người thương vong
POWERED BY ONECMS & INTECH