JPMorgan: Tỷ lệ suy thoái giảm mạnh trên khắp các thị trường

22-01-2023 07:07|Băng Băng

JPMorgan chia sẻ “Độ kỳ vọng khả năng thị trường xảy ra suy thoái hiện đã thấp hơn nhiều so với hồi tháng 10.”

JPMorgan Chase & Co. nhận định tỷ lệ suy thoái kinh tế được định giá trên thị trường tài chính đã thực sự giảm mạnh so với mức cao nhất vào năm 2022.

Theo mô hình giao dịch của công ty, bảy trong số chín loại tài sản từ trái phiếu cấp cao đến chứng khoán châu Âu hiện có ít hơn 50% khả năng xảy ra suy thoái. Đó là một sự đảo ngược lớn so với tháng 10 khi sự thu hẹp được coi là một thỏa thuận được thực hiện trên khắp các thị trường.

Các nhà quản lý tiền tệ toàn cầu vẫn nhận định xác suất cuộc suy thoái sẽ xảy ra lên đến 73%, song con số này đã giảm từ mức cao tới 98% vào năm 2022 và phù hợp với sự gia tăng số tiền đặt cược vào một cú hạ cánh mềm.

Sau năm tồi tệ nhất của Phố Wall kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, các giám đốc điều hành ngân hàng tại cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã tìm thấy lý do để hy vọng vào việc hạ nhiệt lạm phát và mở cửa trở lại của Trung Quốc.

Chiến lược gia Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan cho biết: “Hầu hết các loại tài sản đều đang định giá rủi ro suy thoái do Trung Quốc mở cửa trở lại, giá xăng giảm ở châu Âu và lạm phát giảm mạnh hơn dự kiến ​​ở Mỹ”. “Thị trường kỳ vọng khả năng xảy ra suy thoái thấp hơn nhiều so với hồi tháng 10.”

Đồng nghiệp của Panigirtzoglou, Marko Kolanovic, cảnh báo các nhà đầu tư có thể đang định giá thấp áp lực tiềm ẩn đối với cổ phiếu do tăng trưởng chậm lại trong những tháng tới. Đồng thời, phe gấu có thể tìm thấy đạn mới trong sản lượng nhà máy và doanh số bán lẻ yếu hơn cũng như đợt tăng giá trái phiếu, trong khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo lãi suất sẽ vẫn ở trong vùng hạn chế.

Tuy nhiên, nhờ đà tăng chậm lại vào cuối năm, tín dụng lãi suất cao của Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​một số đợt định giá lại mạnh nhất, với tỷ lệ suy thoái giảm xuống 18% từ 33%. JPMorgan tính toán các số liệu bằng cách so sánh mức đỉnh trước suy thoái của các loại khác nhau và mức đáy của chúng trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

Trong khi đó, tín hiệu suy thoái ưa thích của thị trường trái phiếu, đường cong lãi suất của Kho bạc, tiếp tục đáng báo động. Ví dụ, trái phiếu kỳ hạn 3 tháng mang lại lợi nhuận cao hơn trái phiếu kỳ hạn 10 năm tương đương, cho thấy các nhà đầu tư đang đặt cược vào quỹ đạo tăng trưởng chậm lại.

Mặc dù vậy, một số nhà đầu tư đang đặt cược rằng các ngân hàng trung ương rốt cuộc sẽ có thể thiết kế một cú hạ cánh mềm, thúc đẩy sự phục hồi trong những tuần gần đây đối với các tài sản rủi ro hơn từ các thị trường mới nổi và trái phiếu rác cho đến cổ phiếu meme.

“Tôi không nói rằng tăng trưởng sẽ vượt ngưỡng, điều duy nhất tôi muốn nói là nó sẽ không phải là một Rocky Horror Show,” chiến lược gia Max Kettner của Ngân hàng HSBC cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV. “Đơn giản là thiếu chất xúc tác giảm giá, thiếu những bất ngờ giảm giá, do đó, cách duy nhất là đi lên.”

JPMorgan: Bitcoin đã vượt qua vàng trong phân bổ danh mục đầu tư

Một tỷ phú 'gom mạnh' 2 tỷ USD Bitcoin trong 6 tháng, JPMorgan cảnh báo bất ổn gia tăng trên thị trường

3 cổ phiếu 'bí mật' được Warren Buffett mua vào trong quý trước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/jpmorgan-ty-le-suy-thoai-giam-manh-tren-khap-cac-thi-truong-166709.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
JPMorgan: Tỷ lệ suy thoái giảm mạnh trên khắp các thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH