Xã hội

Kẻ gian mạo danh giải chạy Dalat Music Night Run để lừa đảo

Thái Lâm 09/10/2024 23:05

Giải chạy Da Lat Music Night Run đã kết thúc ngày 1/6, tuy nhiên một số trang mạng xã hội, Fanpage đang mời gọi đăng ký tham gia giải chạy dự kiến tổ chức vào giữa tháng 11 để lừa đảo.

Ngày 9/10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện một số trang mạng xã hội, Fanpage đang đưa thông tin mạo danh giải chạy âm nhạc Dalat Music Night Run 2024, dự kiến tổ chức vào giữa tháng 11 để lừa đảo.

Kẻ gian mạo danh giải chạy Dalat Music Night Run để lừa đảo ảnh 1
Giải chạy Da Lat Music Night Run đã kết thúc ngày 1/6

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, giải chạy Da Lat Music Night Run đã kết thúc ngày 1/6, hoàn toàn không mở đăng ký lần 2 trong năm nay. Tuy nhiên, hiện một số trang mạng xã hội, Fanpage đang sử dụng thông tin, hình ảnh giải này quảng bá giải sẽ tiếp tục tổ chức vào ngày 16-17/11 nhằm chiếm đoạt tiền của người đăng kí tham gia.

Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, kẻ lừa đảo cũng có thể dẫn dắt người muốn tham gia giải chạy làm nhiệm vụ để hưởng ưu đãi. Những nhiệm vụ này có thể yêu cầu mua các sản phẩm chạy doanh số, chuyển tiền vào tài khoản mang tên pháp nhân, cá nhân rồi hứa hẹn sẽ hoàn tiền về ngay lập tức.

Sau đó, các đối tượng lừa đảo sẽ hoàn trả đầy đủ kèm theo lợi nhuận của những giao dịch ban đầu rồi tăng dần số tiền cần chuyển của nhiệm vụ. Khi số tiền chuyển đủ lớn, các đối tượng lừa đảo sẽ chặn mọi liên lạc với nạn nhân.

Vì vậy, Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo, mọi người tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi thực hiện chuyển tiền đăng ký bất kỳ giải chạy marathon nào. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho bất kỳ tài khoản nào nếu chưa làm rõ được thông tin chủ tài khoản và mục đích chuyển tiền.

>> Agribank cảnh báo các chiêu trò giả mạo tuyển dụng cần cảnh giác

Bắt kẻ mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo rồi lẩn trốn suốt 5 năm

Giả danh shipper, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ke-gian-mao-danh-giai-chay-dalat-music-night-run-de-lua-dao-post1680813.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kẻ gian mạo danh giải chạy Dalat Music Night Run để lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH