Kêu gọi đầu tư hàng trăm tỷ vào các dự án bất động sản, Chủ tịch Tập đoàn Lâm Đại Phúc bất ngờ bị khởi tố về tội lừa đảo

16-11-2023 08:32|Băng Băng

Vợ chồng Chủ tịch Lâm Đại Phúc đã kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản không có thật với hứa hẹn lãi suất cao, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư.

Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nông Văn Âu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lâm Đại Phúc và vợ là Nguyễn Thị Vinh (32 tuổi), Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lâm Đại Phúc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cả hai bị can đều có hộ khẩu thường trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn tố giác ông Nông Văn Âu và bà Nguyễn Thị Vinh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiến hành điều tra xác minh vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra bước đầu xác định rằng sau khi được thành lập, CTCP Tập đoàn Lâm Đại Phúc luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ.

Vợ chồng Chủ tịch Lâm Đại Phúc đã mở các cuộc hội thảo, hội nghị giới thiệu kêu gọi góp vốn vào các dự án đầu tư bất động sản, xây dựng nhà máy sản xuất với hứa hẹn lãi suất cao, hấp dẫn, tự nhận là công ty có vốn điều lệ lớn và cho xem hồ sơ các dự án giả để tạo niềm tin thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư.

Đến khi các nhà đầu tư chuyển tiền, cả hai sử dụng số tiền này vào những mục đích cá nhân khác, không thực hiện theo đúng cam kết trong hợp đồng và không có khả năng thanh toán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến 2022, Âu và Vinh đã thu hút được gần 300 tỷ đồng từ các nhà đầu tư trên cả nước, trong đó tính riêng địa bàn tỉnh Cao Bằng đã huy động được trên 83 tỷ đồng. Bước đầu Cơ quan điều tra xác định, Âu và Vinh đã chiếm đoạt số tiền trên 155 tỷ đồng và không có khả năng hoàn trả cho các nhà đầu tư vì các dự án giới thiệu đều không có thật.

>> Công an thông báo truy tìm người bị hại trong vụ Bất động sản Nhật Nam

Góc nhìn về việc dùng bất động sản gạt nợ trái phiếu của Novaland (NVL): Lợi hay hại?

3 “ông lớn” bất động sản khu công nghiệp hợp tác đầu tư vào 2 dự án quy mô 2.800 ha tại Khánh Hoà

Cổ đông một doanh nghiệp mía đường sắp nhận cổ tức 3.600 đồng/cp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/keu-goi-dau-tu-hang-tram-ty-vao-cac-du-an-bat-dong-san-chu-tich-tap-doan-lam-dai-phuc-bat-ngo-bi-khoi-to-ve-toi-lua-dao-211077.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kêu gọi đầu tư hàng trăm tỷ vào các dự án bất động sản, Chủ tịch Tập đoàn Lâm Đại Phúc bất ngờ bị khởi tố về tội lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH