Tài chính Ngân hàng

Khách hàng yêu cầu chuyển tiền, giao dịch viên Agribank kiên quyết từ chối và báo công an: Chuyện gì đã xảy ra?

Chi Hạ 01/12/2024 0:6

Thấy khách hàng có thái độ, biểu hiện khác thường, giao dịch viên Agribank đã lập tức dừng việc chuyển tiền.

Chiều 27/11, trong quá trình thực hiện giao dịch cho khách hàng, chị Trần Thị Ngọc Kiều, giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) phát hiện một trường hợp khách hàng tên Đ.V.T (trú tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đến chuyển tiền có thái độ, biểu hiện khác thường.

Nhờ vốn kiến thức qua đào tạo nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật thông tin lừa đảo trên mạng, giao dịch viên Kiều đã khéo léo gợi hỏi và phát hiện khách hàng đang bị lừa đảo bởi một đối tượng mạo danh cán bộ hải quan, yêu cầu chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài. Bước đầu đối tượng yêu cầu khách hàng Đ.V.T chuyển 26 triệu đồng.

Do đó, chị Kiều đã lập tức dừng giao dịch chuyển tiền và giải thích cho khách hàng. Tuy nhiên, dù đã được giao dịch viên thuyết phục, khách hàng vẫn kiên quyết thực hiện chuyển tiền.

Trước tình hình này, chị Kiều lập tức báo cáo Ban lãnh đạo chi nhánh và liên hệ với Công an huyện Sơn Hà. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, các bên đã giải thích cụ thể về phương thức lừa đảo của đối tượng. Cuối cùng, khách hàng Đ.V.T hiểu rõ vấn đề và quyết định không chuyển tiền cho kẻ xấu.

Khách hàng yêu cầu chuyển tiền, giao dịch viên Agribank kiên quyết từ chối và báo công an: Chuyện gì đã xảy ra?
Giao dịch viên Trần Thị Ngọc Kiều. Ảnh: Facebook Agribank tỉnh Quảng Ngãi

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh Quảng Ngãi, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngân hàng luôn chủ động nâng cao kiến thức nghiệp vụ, cập nhật thông tin về các thủ đoạn lừa đảo và tích cực tuyên truyền, cảnh báo khách hàng về chiêu trò tinh vi của các đối tượng. Điều này giúp hạn chế được nhiều tình trạng lừa đảo khách hàng chuyển tiền qua ngân hàng.

Qua sự việc trên, Agribank khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.

>> Phát hiện bị lừa nhưng vẫn tự nguyện chuyển thêm tiền: Người đàn ông hành động khó hiểu vì lý do gì?

Cụ bà mang bán dây chuyền, lắc tay, hoa tai trị giá 84 triệu đồng: Tiệm vàng không mua lại báo công an, chuyện gì đã xảy ra?

Phát hiện bị lừa nhưng vẫn tự nguyện chuyển thêm tiền: Người đàn ông hành động khó hiểu vì lý do gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-hang-yeu-cau-chuyen-tien-giao-dich-vien-agribank-kien-quyet-tu-choi-va-bao-cong-an-chuyen-gi-da-xay-ra-263070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khách hàng yêu cầu chuyển tiền, giao dịch viên Agribank kiên quyết từ chối và báo công an: Chuyện gì đã xảy ra?
    POWERED BY ONECMS & INTECH