Quốc tế

Khai tử "chim xanh" Twitter?

Thủy Tiên 24/07/2023 - 16:20

Twitter có thể bỏ logo mang tính biểu tượng chim xanh của mình ngay sau ngày 24/7.

Twitter đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản hồi tháng 10 năm ngoái, mới đây, ông Musk tiếp tục thông báo đang lên kế hoạch thay đổi biểu tượng cốt lõi của Twitter là hình ảnh chú chim xanh.

Twitter tạm biệt logo "chim xanh"

"Và chúng tôi sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và cả logo hình chim", Elon Musk đăng trên Twitter vào ngày 23/7, "nếu một logo X Corp mới đủ tốt được đăng vào tối nay, chúng tôi sẽ phát trực tiếp trên toàn thế giới vào ngày mai".

Khai tử
Elon Musk thông báo sẽ thay thế logo chim xanh bằng X.

Ông chủ của Twitter đã thông việc thay thế biểu tượng chim xanh bằng chữ X. Theo đó, Elon Musk cho biết công ty đang hoàn tất các khâu chuẩn bị để đưa logo X xuất hiện trên toàn cầu. Cũng theo Elon Musk, tên miền X.com sẽ trỏ về Twitter.

Twitter chưa bình luận về thông tin này. Twitter từng khẳng định logo chim xanh là tài sản dễ nhận biết nhất của công ty. "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá", website của Twitter có đoạn.

Elon Musk cũng đã xác nhận kế hoạch thay đổi logo Twitter trên Twitter Spaces, lập luận rằng việc thay đổi logo "đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu rồi".

“Twitter là chú chim xanh, chú chim xanh là Twitter”

Logo chim xanh phiên bản đầu tiên được tạo ra bởi Simon Oxley - nhà thiết kế đồ họa người Anh. Ông cũng đồng thời nổi tiếng với việc thiết kế nhiều biểu tượng linh vật cho các công ty trực tuyến. Năm 2006, logo chim xanh được Oxley rao bán trên iStockphoto và nhân viên Twitter đã mua với giá 15 USD.

Tuy nhiên, theo quy định các công ty không được phép sử dụng hình ảnh trên iStock làm logo. Vì vậy, logo đời đầu này đã bị loại bỏ sau đó.

Khai tử
Các phiên bản của logo chim xanh.

Twitter đã chỉnh sửa logo của mình dựa trên thiết kế đã mua trên iStockphoto và cho ra mắt logo mới vào năm 2007. Năm 2010, Twitter loại bỏ các chi tiết hoạt hình và chỉ giữ lại bóng của chú chim trên logo.

Đến năm 2012, logo của Twitter được Douglas Bowman - cựu giám đốc sáng tạo của Twitter và các thành viên trong đội thiết kế sửa lại.

Hình ảnh chú chim của năm 2012 trông gọn ghẽ hơn, mỏ và toàn thân hướng lên trời và được Bowman gọi là "biểu tượng tối cao của tự do, hy vọng và khả năng vô tận".

Kể từ ngày được chọn là Twitter logo, thương hiệu này chưa từng thay đổi hình ảnh chim xanh và được sử dụng phổ biến cho tới tận ngày nay.

Cũng theo như Doug Bowman, cựu giám đốc sáng tạo của Twitter năm 2012 thì “Twitter là chú chim xanh, chú chim xanh là Twitter”, Riêng cái tên “Twitter” còn có nghĩa tiếng chim líu lo. Đó cũng lý do công ty cần một hình ảnh chú chim phù hợp, ý nghĩa.

Twitter ngập trong nợ nần, doanh thu giảm thê thảm

Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khai-tu-chim-xanh-twitter-193544.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khai tử "chim xanh" Twitter?
POWERED BY ONECMS & INTECH