Khám phá hang động có miệng hang lớn nhất thế giới cao tới 172m và rộng 90m, được hình thành từ hàng ngàn năm trước

04-03-2024 16:08|Thùy Dung

Hang động này có chiều dài gần 3km và được mệnh danh là hang động có miệng hang lớn nhất thế giới.

Gruta Casa de Pedra hay ngôi nhà hang động đá (House of Stone Cave) là một hang động tọa lạc tại công viên tiểu bang du lịch Alto Ribeira ở miền Nam Brazil. Hang động này có chiều dài gần 3km với chiều cao 172m. Được biết khu phức hợp hang động này đã được hình thành từ hàng ngàn năm trước.

Toàn cảnh Gruta Casa de Pedra từ trên cao

Toàn cảnh Gruta Casa de Pedra từ trên cao

Ngày 11/01/2024, căn cứ vào đề cử kỷ lục thế giới từ Viện Kỷ lục Châu Mỹ (America Records Institute - AMRI) và quyết định số WK/USA.INDIA/1109/2024/No.564, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) chính thức công bố Gruta Casa de Pedra là ‘Hang động có miệng hang lớn nhất thế giới’.

Gruta Casa de Pedra thực chất là một hang động đá vôi có sông chảy qua. Chính vì lẽ đó mà trong hang hình thành rất nhiều các mỏ khoáng sản thứ cấp. Trong hang Gruta Casa de Pedra có các tấm màn và dãy cột nhũ đá và măng đá mọc sừng sững, tạo ra một cảm giác như đang lạc vào một thiên đường đẹp hút hồn khi đặt chân tới đây.

Bên cạnh đó, trong hang còn có hình thành các hiện tượng địa chất lý thú ở một số khu sảnh hang, các lớp đá chồng chất nhau tựa một bục giảng cùng một chùm các nhũ đá và măng đá mọc trên hang tựa như chùm đèn treo hoàng gia lấp lánh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, hệ động thực vật nơi đây cũng cực kỳ thu hút khách du lịch

Ngoài ra, hệ động thực vật nơi đây cũng cực kỳ thu hút khách du lịch

Ngoài ra, hệ động thực vật nơi đây cũng cực kỳ thu hút khách du lịch, với vô vàn sinh vật trú ngụ ở mọi ngóc ngách trong hang. Đặc biệt trong hang không hề tối do Gruta Casa de Pedra có một vài lỗ hang đủ để ánh sáng có thể lọt qua.

Thêm vào đó, trong hang cũng có một vài điểm sáng, giúp trong các khu vực có đá vôi hình thành thêm phần lấp lánh và huyền ảo; bên cạnh đó là các đường hầm thông qua hang với chiều dài gần 400m cùng 5 lối sảnh hang có không gian rộng lớn.

Lối đi của hang rộng nên thu hút nhiều khách du lịch

Lối đi của hang rộng nên thu hút nhiều khách du lịch

Mặc dù đây không phải là hang động được ghé thăm nhiều nhất trong công viên nhưng do đường đi vào hơi khó khăn, chuyến đi đến Gruta Casa de Pedra rất đáng giá đối với những du khách thích phiêu lưu đang tìm kiếm trải nghiệm khó quên. Đi bộ qua khu rừng nhiệt đới Đại Tây Dương tươi tốt và sau đó đến cửa hang động khổng lồ này thực sự ngoạn mục.

>> Khám phá hang động đá vôi nhiều tầng nằm trong lòng núi ở một tỉnh miền Bắc, cảnh sắc đẹp như ‘chốn tiên’ nhưng phải leo 1.200 bậc mới tới nơi

Hang động có mặt cắt ngang lớn nhất hành tinh của Việt Nam được vinh danh top 10 hang động đẹp nhất thế giới

Hang động huyền bí nằm dưới chân dãy núi đá vôi ở một tỉnh miền Trung, nổi bật với hệ thống thạch nhũ và sông ngầm nước biếc tuyệt đẹp

Bên trong hang đá được coi là ‘Bảo tàng văn vật quan trọng’ của Trung Quốc: Gồm 52 hang động lớn với 51.000 bức tượng đá, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-hang-dong-co-mieng-hang-lon-nhat-the-gioi-cao-toi-172m-va-rong-90m-duoc-hinh-thanh-tu-hang-ngan-nam-truoc-d117274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá hang động có miệng hang lớn nhất thế giới cao tới 172m và rộng 90m, được hình thành từ hàng ngàn năm trước
POWERED BY ONECMS & INTECH