Xã hội

Khán giả rơi nước mắt xúc động khi nghe bài hát 'Nủ ơi'

vietnamnet 23/09/2024 10:58

Ca khúc "Nủ ơi" tái hiện sự xót xa, đau đớn của những người ở lại khi chứng kiến 9 em bé tử vong vì trận sạt lở kinh hoàng tại làng Nủ, Lào Cai vừa qua.

Tối 22/9, chương trình Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng số 3 với chủ đề Vì những mùa trăng an bình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Hà Nội.

tapthe.jpg
Các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Ngay phần mở đầu, khán giả được đắm mình trong sự lãng mạn, dịu dàng mà ca khúc Nguyệt Ca đem lại. Chương trình bày tỏ sự đồng cảm, tinh thần tương thân tương ái đối với những đồng bào gặp khó khăn vì bão lũ thông qua các ca khúc: Lũ đêm, Nủ ơi, Bão… được trình bày bởi các giọng ca: Đông Hùng, Nam Tước, Y Garia Enuol cùng dàn nhạc Dòng thời gian, vũ đoàn Hà Nội trẻ.

Đặc biệt, trong đêm nhạc xuất hiện bài hát Nủ ơi là sáng tác của Nam Tước phổ thơ Lưu Trọng Văn. Tác phẩm tái hiện sự xót xa, đau đớn của những người ở lại khi chứng kiến 9 em bé tử vong vì trận sạt lở kinh hoàng tại làng Nủ, Lào Cai vừa qua.

AQPtaAUZbzw-wEG4EkxfPg2qnQ5c9hdErpQzHPuyhS5q7D9rEMnW1yHJaxGD9GStFsVrC2fYdpnnXXmmC8hupCgI.mp4
Khán giả xúc động khi nghe ca khúc "Nủ ơi".

Không ít khán giả đã rơi nước mắt vì những ca từ da diết, đầy cảm xúc mà Nam Tước gửi gắm trong Nủ ơi. Nam ca sĩ cho biết, nỗi xót xa đau đớn mà anh thể hiện trong ca khúc được góp nhặt từ chính trải nghiệm của anh khi chứng kiến cảnh đồng bào oằn mình trong đợt bão lũ vừa qua.

Sau các ca khúc mang đầy cảm xúc dữ dội, day dứt về bão lũ, chương trình đem đến cho khán giả những tình cảm nhẹ nhàng, trong trẻo về ký ức đêm trăng thanh bình thời thơ ấu. Qua một số sáng tác bất hủ về ánh trăng như: Trăng sáng quê tôi, Biết đâu nguồn cội, Thằng Cuội, Lệ đá, Ca dao em và tôi, Trăng rơi bên hồ… khán giả tìm lại được sự tươi vui, niềm hy vọng và sự thiết tha với cuộc sống bình dị.

maidieuly.jpg
Ca sĩ Mai Diệu Ly

Những người làm chương trình và tập thể nghệ sĩ mong muốn dùng nghệ thuật âm nhạc là nhịp cầu giao cảm kết nối để muôn triệu trái tim cùng chung tay lan tỏa tinh thần tương thân tương ái phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

quachmaithy.jpg
Ca sĩ Quách Mai Thy

Các nghệ sĩ tham gia chương trình Vì những mùa trăng an bình rất xúc động, ca sĩ Bảo Yến, Nam Tước, Y Garia cùng nhiều nghệ sĩ đã gửi gắm đến quỹ thiện nguyện của Đài Hà Nội ngay trên sân khấu nhiều món quà ý nghĩa.

Cũng thông qua đêm nhạc, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã phát tâm ủng hộ tiền mặt và hiện vật hỗ trợ đồng bào. Cụ thể, chương trình đã thu về hơn 2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật, nhân lực để trợ giúp bà con các vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.

mdonghung.jpg
Ca sĩ Đông Hùng

Toàn bộ số tiền nhận được từ việc quyên góp trong chương trình sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương trực tiếp xây dựng điểm học tập cộng đồng an toàn cho trẻ em ở những địa điểm như làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) và một số điểm bị sạt lở, lũ lụt khác của các tỉnh miền núi và trung du. Đồng thời, triển khai hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân các vùng chịu ảnh hưởng của bão lụt.

>>Tìm thấy thi thể bé trai ở Làng Nủ sau 12 ngày xảy ra lũ quét

Tìm thấy thi thể bé trai ở Làng Nủ sau 12 ngày xảy ra lũ quét

Lào Cai khởi công xây dựng khu dân cư Làng Nủ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/khan-gia-roi-nuoc-mat-xuc-dong-khi-nghe-bai-hat-nu-oi-cua-nam-tuoc-2324891.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khán giả rơi nước mắt xúc động khi nghe bài hát 'Nủ ơi'
POWERED BY ONECMS & INTECH