Không phải chơi golf hay sưu tập siêu xe, đây mới là thú vui của các tỷ phú thế giới

07-11-2022 20:12|Thúy Ngân

Bên cạnh mục đích giải trí, sở thích còn là cách để các tỷ phú thế giới rèn tư duy, tái tạo năng lượng, thậm chí là gia tăng khả năng kiếm tiền.

Khi nhắc đến các tỷ phú, người ta thường nghĩ ngay tới những người di chuyển bằng máy bay riêng, sở hữu những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá và sống tại các dinh thự. Cuộc sống của họ như tồn tại ở một thế giới riêng, nơi mà hầu hết chúng ta có lẽ không thể tưởng tượng được.

Nhưng khi nói đến sở thích, một vài người trong số họ lại giống như chúng ta. Trong khi một số tỷ phú trên thế giới tiêu xài hoang phí cho những đam mê của họ, những người khác chỉ cần một cuốn sách hay, một bộ bài hoặc một tấm thẻ thành viên phòng tập thể dục để thư giãn khỏi khối lượng công việc đồ sộ tại văn phòng. Dưới đây là cách những người giàu nhất dành thời gian rảnh rỗi quý báu của họ cho việc giải trí, thư giãn.

Bill Gates

Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft, có những sở thích không tốn kém, ngoại trừ việc đi du lịch đến những nơi xa. Gates đọc một cuốn sách mỗi tuần, chơi bài bridge và thích trò chơi The Settlers of Catan – hay trò Catan. Người sáng lập Microsoft cũng rất thích quần vợt, ông thậm chí từng tham gia một trận đấu gây quỹ với nhà vô địch Grand Slam Roger Federer với tư cách là bạn đánh đôi của anh ấy vào năm 2017.

Trong một bài đăng trên blog GatesNotes của mình, tỷ phú đã thú nhận về niềm đam mê mới nhất của mình: Wordle (một trò chơi chữ dựa trên web được tạo ra và phát triển bởi kỹ sư phần mềm người xứ Wales Josh Wardle). Theo Gates, chơi Wordle là một cách tuyệt vời để giữ kết nối và tương tác với mọi người.

Ngoài ra, Bill Gates cũng thích chơi bài Bridge và thường xuyên tụ hội với "bạn bài" Warren Buffett. Tuy nhiên, ông không chỉ chơi "cho vui", các chiến thuật và kỹ thuật được sử dụng trong trò chơi là chìa khóa để tập trung trí óc và lập kế hoạch. Huấn luyện viên của ông chủ Microsoft tiết lộ ông chơi bài y như đang trên "đấu trường" kinh doanh.

Warren Buffett

Warren Buffett dành 80% thời gian nhàn rỗi để đọc sách. Bên cạnh  đó, ông còn dành tình yêu cho việc chơi đàn ukulele. Năm 1949, ông mua chiếc ukulele đầu tiên của mình để theo đuổi một cô gái, nhưng không thành. Từ đó, đàn ukulele đã đồng hành cùng tỷ phú Buffett. Từ các bữa tiệc tối đến cuộc họp cổ đông hàng năm, không lúc nào ông quên mang "liều thuốc" giảm căng thẳng này đến với mọi người.

Buffett cũng chơi bài bridge và thường hội tụ với "bạn bài" Bill Gates. Hai người cạnh tranh trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch. Một báo cáo của CNBC năm 2020 cho biết Buffett chơi khoảng 8 giờ một tuần và điều này giúp ông có lợi thế hơn Gates.

choi-bai.jpg
Bill Gates và Warren Buffett là "bạn bài" thân thiết của nhau.

"Tôi có thể chơi nhiều gấp 100 lần Bill, vì vậy đó có lẽ là trò chơi duy nhất trên thế giới mà tôi có thể có một chút lợi thế hơn so với cậu ấy," Buffett nói.

Larry Ellison

Đối với Larry Ellison, đồng sáng lập hãng phần mềm khổng lồ Oracle, ngôi nhà thứ hai của ông là nước. Là một người đam mê chèo thuyền, ông theo đuổi môn thể thao này từ khi còn trẻ và sau đó bắt đầu sự nghiệp đua thuyền nghiêm túc trên chiếc du thuyền Sayonara của mình và giành được 5 chức vô địch Maxi World Championships. Larry đã hai lần giành được cúp America danh giá (2010 và 2013) và cũng tập trung vào việc tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thủy thủ, đồng thời kết hợp những đổi mới công nghệ vào hoạt động chèo thuyền.

Năm 2019, Ellison thành lập chuỗi giải đua quốc tế SailGP. Vào tháng 10/2022, Ellison được đề cử vào Đại sảnh Danh vọng của America's Cup (nằm tại Bảo tàng Hàng hải Herreshoff ở Bristol, Rhode Island, Mỹ, vinh danh những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi đua thuyền Cup của Mỹ)

Mark Zuckerberg

Những sở thích đưa Mark Zuckerberg ra ngoài văn phòng ở Thung lũng Silicon là xuống nước và sàn đấu. Người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Meta là một người đam mê lướt sóng và anh thường làm điều này để bắt đầu một ngày trước khi áp lực công việc ập đến. Gần đây, Mark cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội những bức ảnh về quá trình tập luyện MMA của mình.

mark-zuckerberg-luot-song.jpeg
Lướt sóng là một trong những đam mê của Mark Zuckerberg.

Ngoài ra, ông chủ Meta còn có một sở thích khác là đi săn. Mục tiêu của anh là loài lợn rừng - những con vật có tính chất xâm lấn mạnh và bị Cơ quan quản lý nông nghiệp USDA kêu gọi săn lùng. Sở thích săn bắn không chỉ giúp Mark vận động mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn và tập trung.

Alice Walton

Sở thích về nghệ thuật của Alice Walton bắt đầu từ rất lâu trước khi cha bà - ông Sam Walton thành lập Walmart. Khi còn nhỏ, Alice và mẹ đã vẽ cảnh ở dãy Ozark bằng màu nước và Alice đã phát triển niềm đam mê nghệ thuật từ đó. Forbes cho biết bà bắt đầu bộ sưu tập nghệ thuật của mình từ năm 11 tuổi và đã chi 25 xu cho một bản in "Blue Nude" của Picasso. Với hy vọng truyền cảm hứng cho những người khác, bà đã mở Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Crystal Bridges ở Bentonville, Arkansas vào năm 2011, nơi trưng bày bộ sưu tập cá nhân của mình như một bước khởi đầu.

Bernard Arnault

Người đàn ông giàu có nhất châu Âu - Bernard Arnault và cũng là người điều hành LVMH, công ty mẹ của một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, rượu và rượu mạnh nổi tiếng thế giới. Là một người yêu nghệ thuật giống như Alice Walton, ông nắm giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị nhất thế giới.

Bộ sưu tập cá nhân của Arnault bao gồm các tác phẩm của Andy Warhol, Pablo Picasso, Yves Klein và Henry Moore, trang The Collector đưa tin. Vào năm 2014, bảo tàng nghệ thuật Fondation Louis Vuitton đã mở một bảo tàng ở Paris để trưng bày nghệ thuật và văn hóa cho mọi người thưởng thức, Arnault gọi đó là "không gian mới mở ra đối thoại rộng rãi với công chúng và cung cấp cho các nghệ sĩ và trí thức một nền tảng để tranh luận và phản ánh."

Jeff Bezos

Người sáng lập Amazon - Jeff Bezos có nhiều sở thích kì thú hơn chỉ là chơi golf. Chẳng hạn như việc chơi xe trượt tuyết chó kéo ở Na Uy khi đi nghỉ vào năm 2018. Trước đó, năm 2013, Bezos dành ba tuần ngoài khơi bờ biển Florida cũng với các chuyên gia khác, đi sâu khoảng 3 dặm dưới bề mặt đại dương, tìm kiếm các mảnh vỡ do Apollo 11 để lại khi nó trở lại Trái đất năm 1969.

Mukesh Ambani

sieu-xe-cua-mukesh-ambani.png
Dàn siêu xe của người giàu thứ hai ở Ấn Độ - Mukesh Ambani.

Với giá trị tài sản khoảng 87 tỷ USD, Mukesh Ambani có thể chi trả cho sở thích đắt tiền của mình: sưu tập xe sang. Là người giàu thứ hai ở Ấn Độ, Ambani hiện đang là chủ tịch của Reliance Industries, một gã khổng lồ với cổ phần trong lĩnh vực dầu khí, viễn thông, hóa dầu và bán lẻ.

The Richest, ngôi nhà trị giá 2,2 tỷ đô la của Ambani có diện tích 400.000 bộ vuông và nhiều không gian để chứa bộ sưu tập xe hơi khoảng 170 chiếc với trị giá hàng triệu đô la của ông. Trong đó bao gồm: Rolls Royce Phantom VIII EWB trị giá 1,8 triệu USD; Ferrari 812 Superfast có thể đạt vận tốc 211 dặm/giờ; Mercedes S600 W211 Guard trị giá 1,5 triệu USD, có thể bảo vệ Ambani và gia đình khỏi đạn thép và sức nổ của thuốc nổ TNT. Ông cũng có ít nhất một chiếc Lamborghini, một chiếc Aston Martin và một chiếc Bentley.

Larry Page

Người đồng sáng lập Google, Larry Page có những sở thích khiến anh luôn ở trên mặt nước và trên không. Page rất yêu thích kiteboard (ván diều lướt sóng) và cũng là người đồng sở hữu một đội máy bay, bao gồm cả một chiếc Boeing 767, theo Forbes. Để phục vụ sở thích của mình, Page và các đối tác đã trả 82 triệu USD để xây dựng một nhà ga tư nhân tại Sân bay Quốc tế San Jose, The Richest đưa tin.

du-thuyen-cua-laggy.jpg
Siêu du thuyền Senses của người đồng sáng lập Google, Larry Page.

Có lẽ anh ấy cũng đang tham gia thị trường mua du thuyền. Page, người sở hữu khối tài sản khoảng 84 tỷ đô la tính đến cuối tháng 10, được cho là đã bán siêu du thuyền trị giá 45 triệu đô la có tên Senses của mình vào năm ngoái.

Steve Ballmer

Giám đốc điều hành Microsoft đã nghỉ hưu, Steve Ballmer đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 rằng ông dành bao nhiêu thời gian để chơi golf, ông là thành viên của bảy câu lạc bộ golf ở Hoa Kỳ và thường xuyên đến các địa điểm nước ngoài để chơi golf cùng bạn bè.

Nhưng ông còn có một sở thích thậm chí còn tốn kém hơn: sở hữu các đội thể thao. Năm 2014, ông mua Los Angeles Clippers, và vào tháng 9, Forbes tuyên bố ông là chủ sở hữu của đội bóng rổ chuyên nghiệp nổi tiếng này.

Không phải Elon Musk hay Jeff Bezos, đây mới là 10 siêu tỷ phú giàu nhất mọi thời đại

Khởi động Dự án Sân Golf Cồn Ấu - Dự án đẳng cấp, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo TP. Cần Thơ

Bắc Ninh siết đạo đức công vụ sau vụ Giám đốc Sở chơi golf giờ hành chính

Phó Thủ tướng yêu cầu Bắc Ninh báo cáo thông tin GĐ sở chơi golf giờ hành chính

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-choi-golf-hay-suu-tap-sieu-xe-day-moi-la-thu-vui-cua-cac-ty-phu-the-gioi-157084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải chơi golf hay sưu tập siêu xe, đây mới là thú vui của các tỷ phú thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH