Quốc tế

CEO Elon Musk lo ngại các hãng Trung Quốc sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu

Hùng Dũng 02/02/2024 - 11:32

CEO Elon Musk của Tesla nêu quan ngại việc các hãng ô tô Trung Quốc có thể sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu nếu họ không thiết lập các rào cản thương mại đặc biệt.

Tờ Carscoops trích dẫn thông tin từ phía Tesla cho biết, CEO Elon Musk vừa đưa ra các cảnh báo về việc các nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc có thể sẽ lấn át và chiếm lĩnh thị phần của hàng loạt hãng xe trên toàn cầu nếu các chính phủ không nhanh chóng áp đặt rào cản thương mại để cản trở làn sóng nhập khẩu ô ạt xe điện giá rẻ từ nước này.

Theo vị tỷ phú đứng đầu hãng xe điện Tesla, các đối thủ tới từ Trung Quốc là những công ty “cực kỳ tốt” và công nghiệp ô tô Trung Quốc đang đứng trước cơ hội có thể thống trị thế giới, vượt mặt hàng loạt các ông lớn “sừng sỏ” khác.

20463 20463 elonmusk tesla ava 2.jpg
CEO Elon Musk của công ty Tesla bày tỏ sự quan ngại về việc các nhà sản xuất Trung Quốc có thể thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu. Ảnh: Tesla.

Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi Tesla lần đầu tiên bị hãng ô tô BYD của Trung Quốc vượt mặt để trở thành hãng xe điện bán chạy toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2023. Không những vậy, năm 2023 cũng là năm đầu tiên, Trung Quốc vượt Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô số 1 thế giới và được dự báo sẽ tiếp tục củng cố danh hiệu trên khi quốc gia này đang thúc đẩy mở rộng xuất khẩu hơn sang thị trường châu Âu.

Bên cạnh việc kêu gọi các quốc gia cần phải có rào cản thương mại để nâng cao tính cạnh tranh và bảo vệ các hãng ô tô nội địa, thì CEO Elon Musk cũng thông báo Tesla sẽ sớm sản xuất một mẫu CUV điện giá rẻ mới vào năm 2025 với tên gọi Redwood, để tăng sức đối đầu với các hãng xe điện Trung Quốc.

Mẫu xe điện Tesla này cơ bản sẽ dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới tối ưu và cắt giảm chi phí sản xuất, qua đó giúp công ty có thể phân phối sản phẩm ra thị trường với mức giá dưới 30.000 USD. Đây là một chiến lược cực kỳ táo bạo nhưng phù hợp với tình hình hiện nay, khi Tesla tập trung đánh mạnh vào loại hình xe điện giá rẻ, vốn là phân khúc đang ít được chú ý tại thị trường Mỹ.

Theo Carscoops

>> Trung Quốc vượt Nhật Bản về xuất khẩu ô tô

Những con khỉ cấy chip Neuralink của Elon Musk phát triển thế nào?

Nhà đầu tư kỳ cựu David Baron: 'Dưới thời Elon Musk, cổ phiếu Tesla sẽ tăng 550%'

'Bà trùm cổ phiếu' Cathie Wood mạnh tay 'bắt đáy' khi cổ phiếu Tesla giảm mạnh kỷ lục

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ceo-elon-musk-lo-ngai-cac-hang-trung-quoc-se-thong-linh-nganh-o-to-toan-cau-2246170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Elon Musk lo ngại các hãng Trung Quốc sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH