Không phải Tim Cook hay Elon Musk, đây mới là vị CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ

23-05-2024 15:15|Phương Nhi

Nhưng vị CEO phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định để nhận được gói trả lương đầy đủ 162 triệu USD.

Giám đốc điều hành được trả lương cao nhất nước Mỹ không phải là Tim Cook của Apple, Elon Musk của Tesla hay Mark Zuckerberg của Meta Platforms - mà là Hock Tan của Broadcom, theo WSJ.

The Wall Street Journal cho biết ông Tan, người Malaysia, đã có mức thu nhập 162 triệu USD vào năm 2023, nhưng đi kèm với đó là một điều kiện: ông sẽ chỉ nhận được toàn bộ số tiền này nếu cổ phiếu công ty đạt đến một mức nhất định vào năm 2025.

Broadcom nói rằng mức lương của Tan cũng phụ thuộc vào việc ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò của mình trong 5 năm nữa và vị CEO sẽ không nhận được thêm bất kỳ khoản cổ phiếu thưởng hay tiền thưởng nào cho đến khi giai đoạn đó kết thúc.

Không phải Tim Cook hay Elon Musk, đây mới là vị CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ
CEO Hock Tan

Cổ phiếu của công ty bán dẫn này đã tăng 27% trong năm nay và 106% trong 12 tháng qua, nâng tổng vốn hóa thị trường của công ty lên 655 tỷ USD.

Ông Tan là Giám đốc điều hành của Broadcom từ năm 2006 và trước đó đã đứng đầu danh sách của WSJ vào năm 2017, khi ông được đạt mức thu nhập 103 triệu USD.

Theo phân tích của WSJ, hai CEO khác có mức lương chín con số vào năm 2023: Nikesh Arora của Palo Alto Networks và Steve Schwarzman của Blackstone.

Arora kiếm được 151 triệu USD, chủ yếu dưới dạng cổ phiếu được cấp trong ba năm tới, trong khi Schwarzman - người nổi tiếng với lối sống xa hoa và từng ủng hộ ông Donald Trump - kiếm được 120 triệu USD.

Cổ phiếu của Palo Alto Networks và Blackstone lần lượt tăng 110% và 54% vào năm ngoái.

CEO Tim Cook của Apple, Ted Sarandos của Netflix và David Zaslav của Warner Bros cũng lọt vào danh sách 10 CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ, trong khi không có nữ CEO nào lọt vào top 25.

>> Tranh cãi lương giáo sư tại đại học top đầu lên tới 6 tỷ đồng/năm

Lãi hơn 50.000 tỷ đồng, một hãng hàng không 'thưởng nóng' 8 tháng lương cho nhân viên

Nhân viên bị sa thải ở một công ty công nghệ được trả một lúc 3 tháng lương, tặng laptop và hỗ trợ chuyển việc làm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-tim-cook-hay-elon-musk-day-moi-la-vi-ceo-duoc-tra-luong-cao-nhat-nuoc-my-235885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải Tim Cook hay Elon Musk, đây mới là vị CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH